Video Tin trong nước

Hiện thực hóa ước mơ làm cha mẹ của các cặp vợ chồng hiếm muộn

Cuộc hội ngộ của hàng trăm cặp vợ chồng từng điều trị hiếm muộn thành công, đồng thời tri ân các bác sĩ và chia sẻ về hành trình tìm kiếm con yêu, hiện thực hóa ước mơ là cha mẹ của mình, đầy nhọc nhằn nhưng cũng vô cùng hạnh phúc.
19:57 - 15/05/2023

HIỆN THỰC HÓA ƯỚC MƠ LÀM CHA MẸ CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG HIẾM MUỘN

Mong muốn được làm cha mẹ đối với những cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn giờ đây đã không còn khó khăn như trước. Nhân ngày của Mẹ 14/5 chương trình “Tuần lễ vàng – ươm mầm hạnh phúc 2023” Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức cuộc hội ngộ của hàng trăm cặp vợ chồng từng điều trị hiếm muộn thành công, đồng thời tri ân các bác sĩ và chia sẻ về hành trình tìm kiếm con yêu, hiện thực hóa ước mơ làm cha mẹ của mình, đầy nhọc nhằn nhưng cũng vô cùng hạnh phúc.

Trải qua 13 năm hình thành và phát triển, 11 năm thành lập khoa hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, đồng hành cùng các cặp vợ chồng trên hành trình tìm kiếm con yêu là 11 năm các bác sĩ của bệnh viện trăn trở, tìm tòi và nỗ lực không ngừng trong công việc để nối dài thêm những yêu thương, mang đến tiếng cười nói trẻ thơ, vun đắp thêm những vẹn tròn hạnh phúc cho biết bao gia đình hiếm muộn.

“Tuần Lễ Vàng - Uơm mầm hạnh phúc 2023” đã trao cho những cặp vợ chồng hiếm muộn những niềm tin yêu vào cuộc sống, những em bé được sinh ra khỏe mạnh là sự tri ân lớn nhất đối với những Y bác sĩ đang ngày đêm là công tác hỗ trợ sinh sản. 

Gia đình anh Nguyễn Hoàng Sơn và chị Nguyễn Thị Thúy Sinh đều mang gen bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) dẫn đến thai nhi lần đầu không giữ được. Dù đã đi chữa rất nhiều nơi nhưng vẫn không có kết quả. Chỉ khi được bạn mình giới thiệu về bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, anh chị đã đi khám và được bác sĩ tư vấn thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, đồng thời áp dụng chẩn đoán xét nghiệm di truyền tiền làm tổ trước chuyển phôi. Sau quá trình điều trị, giờ đây gia đình đã có 1 bé trai 10 tháng tuổi.

Thực hiện: Hữu Quảng - Lê Thanh - Thùy Linh