Video Tin trong nước

Hiệu quả điều trị viêm amidan bằng phương pháp Coblator

Viêm amidan là một trong những bệnh lý tai mũi họng thường gặp ở trẻ em. Viêm amidan tái phát nhiều lần và thường xuyên sẽ gây chuyển biến thành viêm amidan mạn tính, nếu không được điều trị dứt điểm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.
15:37 - 22/09/2021

Theo thống kê, viêm amidan là bệnh về đường hô hấp thường gặp nhất ở trẻ em với tỉ lệ mắc lên tới 24%. Viêm amidan thường xảy ra phổ biến ở trẻ nhỏ ở độ tuổi từ 1 - 7 tuổi. Đây là bệnh dễ mắc và có thể gây ra nhiều biến chứng khó lường nếu không được chăm sóc điều trị đúng cách.

Với những phương pháp điều trị, việc cắt amidan cho trẻ là phương pháp giúp hạn chế tối đa những nguy cơ biến chứng. Bệnh viện tai Mũi Họng Trung ương nhiều năm nay đã triển khai phương pháp là sử dụng sóng cao tần bằng máy coblator trong điều trị cắt amidan cho hàng trăm bệnh nhân viêm amidan mỗi năm. 

Cắt amidan bằng máy Coblator được xem là phương pháp ưu việt nhất hiện nay vì ít gây bỏng và ít làm tổn thương mô xung quanh nhất, bệnh nhân chỉ phải nằm viện theo dõi 1 ngày. Với sóng radio cao tần và đầu dò đa chức năng, thiết bị này giúp thực hiện nhanh thủ thuật và hạn chế tối đa thương tổn cũng như những nguy cơ biến chứng cho người bệnh.

Ngoài phẫu thuật cắt amidan bằng phương pháp coblator được người dân lựa chọn nhiều nhất hiện nay, những năm qua Bệnh viện còn thực hiện phương pháp phẫu thuật cắt amidan bằng phương pháp gây mê và Plasma để điều trị cho hàng trăm bệnh nhân viêm amidan mỗi năm.

Thực hiện: Ngọc Hòa - Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.