Video Tin trong nước

Hiệu quả mô hình “Tổ an toàn Covid-19” trong doanh nghiệp

Hưởng ứng lời kêu gọi của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, nhiều doanh nghiệp đã thành lập bộ phận phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị, gọi tắt là “Tổ an toàn Covid-19”, một sáng kiến vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh trong tình hình mới.
22:31 - 26/05/2021

Tại Công ty Điện lực Thường Tín, mỗi sáng, cán bộ công nhân viên khi đến cơ quan làm việc đều được đo nhiệt độ, sát khuẩn tay và đương nhiên là phải đeo khẩu trang. Đối với khách hàng đến làm việc, ngoài quy trình trên, tất cả đều phải khai báo thông tin liên hệ tại phòng thường trực để tiện cho việc truy vết (trong trường hợp cần thiết). 

Ngay sau khi dịch bùng phát đầu năm 2020, Công ty Điện lực Thường Tín đã bắt tay thành lập bộ phận phòng chống Covid-19 và hoạt động liên tục từ thời điểm đó đến nay. Nhờ mô hình “Tổ an toàn Covid-19”, công ty vẫn đảm bảo phòng dịch cho cán bộ công nhân viên và duy trì sản xuất, ngay cả khoảng thời gian huyện Thường Tín trở thành điểm nóng Covid-19 đầu tháng 5 này.

Bên cạnh việc tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn, nhắc nhở cán bộ công nhân viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi làm việc, “Tổ An toàn Covid-19” cũng bố trí các ca kíp trực vừa giãn cách vừa đảm bảo lực lượng dự phòng để nếu trường hợp có ca mắc Covid-19 cũng không ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Công cuộc đẩy lùi đại dịch Covid-19 được xác định là cuộc chiến lâu dài và cam go. Trước khi tìm được giải pháp căn bản toàn diện là tiêm phòng vaccine, “Tổ an toàn Covid-19” được cho là mô hình hiệu quả tại các đơn vị doanh nghiệp để góp phần chủ động phòng chống dịch bệnh và đảm bảo sản xuất kinh doanh.

Thực hiện: Anh Vũ – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.