Video Tin trong nước

Hiệu quả từ chương trình khám chữa bệnh từ xa

Tham gia mô hình khám chữa bệnh từ xa với các bệnh viện tuyến trên, Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã có sự phát triển vượt bậc. Nhiều bệnh nhân nặng điều trị hiệu quả ngay tại huyện mà không cần phải chuyển lên tuyến trên, các bác sĩ tại cơ sở có cơ hội được nâng cao tay nghề.
17:03 - 06/06/2021

Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu là một trong những Bệnh viện tuyến huyện đầu tiên của tỉnh Sơn La thực hiện triển khai hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Đại học y Hà Nội theo mô hình khám chữa bệnh từ xa Telehealth. Sau gần 1 năm thực hiện, việc kết nối khám, chữa bệnh từ xa đem lại nhiều ích lợi cho đội ngũ y, bác sĩ, cơ sở y tế và đặc biệt là bệnh nhân.

Đến nay, đã có hơn 100 bệnh nhân đăng ký tham gia khám chữa bệnh từ xa tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu, trong đó có nhiều ca bệnh nặng được các bác sỹ của Bệnh viện Đại học y Hà Nội hội chẩn và đưa ra phác đồ điều trị ngay tại bệnh viện Đa khoa Mộc Châu mà không cần chuyển lên tuyến trên. 

Bằng cách ứng dụng công nghệ, giải pháp khám chữa bệnh từ xa đã xóa đi rào cản về địa lý, tạo ra được mạng lưới y tế không giới hạn giữa các tuyến, giúp người bệnh ở vùng sâu, vùng xa được thụ hưởng đầy đủ lợi ích chăm sóc y tế.

Thực hiện: Mùi Sơn

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.