Video Tin trong nước

Hiệu quả từ khám, chữa bệnh từ xa khi giãn cách xã hội

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thời gian qua, nhiều bệnh viện tuyến Trung ương, bệnh viện lớn trên địa TP. Hà Nội triển khai mô hình khám chữa bệnh từ xa qua ứng dụng Telehealth với hàng trăm bệnh viện tuyến tỉnh, huyện, trên cả nước.
19:43 - 09/08/2021

Từ Trung tâm điều hành tư vấn khám, chữa bệnh từ xa của Bệnh viện Nhi Trung ương, gần 1 năm qua, các bác sĩ đã tư vấn, hỗ trợ chẩn đoán và hướng điều trị cho các ca bệnh nhi tuyến dưới qua ứng dụng Telehealth. Sau gần 1 năm triển khai thực hiện, chương trình đã trở thành một hoạt động thường quy tại Bệnh viện. Tính đến nay, Bệnh viện Nhi Trung ương đã kết nối được gần 200 điểm cầu; thực hiện hội chẩn liên viện, liên chuyên khoa cho gần 200 trường hợp bệnh nhân nặng.

Có thể nói, trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp như hiện nay, chương trình khám chữa, bệnh từ xã qua ứng dụng Telehealth đã phát huy hiệu quả khi vẫn đảm bảo được yêu cầu giãn cách xã hội. Thông qua các buổi hội chẩn từ những Bệnh viện tuyến Trung ương, nhiều ca bệnh nặng không phải chuyển tuyến nhưng vẫn được điều trị thành công. 

Đề án khám, chữa bệnh từ xã của Bộ Y tế được triển khai hơn 1 năm qua, theo đó các Bệnh viện tuyến Trung ương sẽ thực hiện đào tạo, hỗ trợ chuyên môn khám chữa bệnh từ xa cho các Bệnh viện tuyến dưới. Việc này giúp người bệnh bớt được thời gian đi lại, giảm chi phí điều trị bệnh.

Việc khám chữa bệnh từ xa không chỉ giúp tăng cường năng lực chuyên môn cho các bệnh viện tuyến dưới, giảm quá tải cho bệnh viện tuyến trên mà còn đáp ứng nhiệm vụ khám chữa bệnh cho người dân được tốt hơn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.  Trong những ngày này, nhiều bệnh nhân mắc Covid-19 nặng, nguy kịch trên cả nước cũng đang được các y, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành hội chẩn liên tục nhằm đưa ra các phác đồ điều trị từ xa đã mang lại hiệu quả tích cực.

Thực hiện: Ngọc Hòa - Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.