Video Tin trong nước

Hiệu quả từ mô hình tuyến phố văn minh – an toàn thực phẩm

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, cải thiện chất lượng dịch vụ ăn uống, thu hút khách du lịch, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã thí điểm mô hình “Tuyến phố ATTP có kiểm soát – văn minh thương mại”.
11:26 - 26/02/2024

Hiệu quả từ mô hình tuyến phố văn minh – an toàn thực phẩm

Từ khi gắn biển tuyến phố an toàn thực phẩm – văn minh thương mại, chị Lê Kim Dung luôn chân luôn tay. Lượng khách cũng tăng 2, đến 3 lần so với trước kia.

Ngõ ẩm thực này có 27 cơ sở kinh doanh đã ký cam kết đảm bảo ATTP và được cấp giấy chứng nhận và ý thức của chính các hộ này cũng được nâng lên về an toàn thực phẩm và ứng xử văn minh.

Trước khi gắn biển, các tiểu thương trên phố này chỉ bán hàng ăn sáng và trưa. Tuy nhiên, sau khi gắn biển, triển khai tuyến phố an toàn thực phẩm – văn minh thương mại, thời gian hoạt động tại đây kéo dài hơn vào các buổi chiều và chiều tối, đặc biệt là những ngày cuối tuần để phục vụ khách du lịch.

Việc triển khai phố tuyến phố an toàn thực phẩm – văn minh thương mại không chỉ giúp tiểu thương tăng doanh thu, chính quyền tăng thu ngân sách, dễ dàng quản lý trong khi người dân được đảm bảo quyền lợi an toàn thực phẩm.

Dự kiến trong thời gian tới, quận Hoàn Kiếm sẽ nhân rộng mô hình ra nhiều tuyến phố khác, đồng thời hỗ trợ người dân đẩy mạnh quảng bá ẩm thực để thu hút khách du lịch trên các nền tảng mạng xã hội./.

Thực hiện: Cao Thắng – Quốc Hùng