Video Tin trong nước

Hình thức kỷ luật “đuổi học” bị xóa bỏ trong Dự thảo Thông tư mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Dự thảo Thông tư mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc khen thưởng và kỷ luật đối với học sinh các cấp đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Một điểm đáng chú ý là không “đuổi học” đối với học sinh vi phạm, mà thay bằng “tạm dừng học tập trên lớp.”
19:15 - 19/09/2020

Việc cảnh cáo trước toàn trường, ghi học bạ hay kỷ luật bằng hình thức đuổi học theo Thông tư 08 cũ tồn tại nhiều năm trước đây của Bộ Giáo dục và Đào tạo dường như không còn phù hợp trong thời đại hiện nay. Chính vì vậy, trong Dự thảo Thông tư mới đang được đưa ra lấy ý kiến, Bộ GĐ và ĐT đã bỏ cả ba hình thức này mà thay vào đó là các biện pháp giáo dục kỷ luật tích cực cho các em học sinh vi phạm được áp dụng nhằm hướng đến môi trường học tập giàu tính nhân văn. 

Tuy nhiên một số chuyên gia tâm lý giáo dục lại bày tỏ sự băn khoăn nếu không có hình thức xử phạt nghiêm khắc thì khó có thể chấn chỉnh được học sinh vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, đặc biệt với những học sinh cấp 3 lứa tuổi mà các em đã phải chịu trách nhiệm hình sự.

Hiện Dự thảo của Thông tư mới đang được đăng tải trên Cổng Thông tin Điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Người dân có thể góp ý cho dự thảo đến hết ngày 31/10 trước khi Thông tư được ban hành chính thức./.

Thực hiện: Duy Hưng – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.