Video Tin trong nước

Hình tượng chiến sỹ công an nhân dân trên sân khấu cải lương

Vở “Bão ngầm” ra mắt mới đây nói về cuộc chiến chống tội phạm ma túy của các đồng chí công an nhân dân, đã được đưa lên sân khấu cải lương, thu hút đông đảo khán giả theo dõi.
18:44 - 17/06/2020

“Bão ngầm” được dàn dựng theo tiểu thuyết cùng tên của Trung tá, nhà văn Đào Trung Hiếu, chuyển thể kịch bản nhà văn Chu Lai, chuyển thể cải lương soạn giả Ngọc Chi, đạo diễn NSND Hoàng Quỳnh Mai. Tác phẩm nói về lực lượng công an không phải chỉ là chiến công, mà còn lột tả những miền nhân cách, những điều sâu thẳm trong con người họ. Những cơn bão trong đời sống nội tâm, trong chính trái tim, khối óc luôn là những cơn bão dữ dội, rất khốc liệt. Nhưng rồi những giằng xé, niềm vui, nỗi đau, khó khăn hay hạnh phúc mà người chiến sĩ công an phải hy sinh, vượt qua để đổi lấy bình yên cho nhân dân.

Trong vở diễn, các màn võ thuật, chiến đấu được đưa lên sân khấu đầy kịch tính, hấp dẫn, khắc họa rõ nét hình tượng người chiến sĩ công an. Bên cạnh đó, nhờ sự hóa thân tài tình của các diễn viên cùng những câu ca sâu lắng, thể hiện tình yêu, tình đồng chí, tình người đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả, đồng thời vẫn có sự lãng mạn, bay bổng và sâu lắng của loại hình nghệ thuật cải lương.

Vở cải lương “Bão ngầm” đã đem lại nhiều màu sắc phong phú cho cải lương, phản ánh thực tế đời sống xã hội hiện nay, đồng thời ca ngợi, tôn vinh hình tượng công an nhân dân thông qua loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống./.

Thực hiện: Kim Anh - Hoàng Thuyên

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng tại đây./.