Video Tin trong nước

Hồ Bản Chang - Địa điểm du lịch trải nghiệm thú vị những ngày hè

Vượt qua Đèo Gió trên đường tới QL3 từ Bắc Kạn đi Cao Bằng, hồ Bản Chang, xã Đức Vân, huyện Ngân Sơn là một địa điểm du lịch thú vị dành cho những người ưa thích trải nghiệm, khám phá trong những ngày hè oi ả.
20:36 - 19/07/2022

Cách trung tâm huyện Ngân Sơn khoảng 6km về phía Bắc, giáp Quốc lộ 3 hướng đi Cao Bằng, hồ Bản Chang là hồ nhân tạo có diện tích mặt nước khoảng 40 ha, cung cấp nước tưới tiêu các xã Đức Vân, Bằng Vân. Với mặt nước xanh, thoáng đãng, xung quang hồ là những cánh rừng thông vươn mình thẳng tắp, hồ Bản Chang là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn khi đến Bắc Kạn.

Do vẫn còn giữ được nét đẹp hoang sơ, cây cối xanh tươi quanh năm, hồ Bản Chang là địa điểm thích hợp để cắm trại phục vụ cho những chuyến đi câu cá, dã ngoại cuối tuần. Là nơi thích hợp để chạy trốn khỏi những xô bồ phố xá, hòa mình vào với thiên nhiên và để tránh nóng trong những ngày hè oi ả.

Nhằm khai thác tiềm năng du lịch nói chung và hồ Bản Chang nói riêng, huyện Ngân Sơn đã xây dựng Đề án “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc gắn với phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh huyện Ngân Sơn giai đoạn 2021 - 2025”. Trong đó nhấn mạnh khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của vùng hồ Bản Chang gắn với phát huy, bảo tồn các giá trị hiện có; gắn phát triển kinh tế với phát triển văn hóa, xã hội, giảm nghèo bền vững, tạo việc làm, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân vùng hồ. 

Với những lợi thế về du lịch sinh thái, hồ Bản Chang hứa hẹn trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách tới thư giãn và nghỉ dưỡng. Đồng thời đây cũng là điểm nhấn gắn với các tour du lịch truyền thống của địa phương và liên vùng Đông Bắc.

Tiến Dũng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.