Video Tin trong nước

Hồ Chí Minh sáng mãi tên Người

Trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa thể thao các dân tộc huyện Than Uyên tỉnh Lai Châu, Bảo tàng Lịch sử quốc gia đã phối hợp với Bảo tàng tỉnh Lai Châu trưng bày tài liệu: “74 năm xây dựng và bảo vệ tổ quốc theo con đường của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.
23:39 - 01/09/2019

Cả cuộc đời Bác đã hy sinh vì nhân dân, cho non sông đất nước. Kể cả khi chỉ còn chút sức lực cuối cùng, Bác vẫn trăn trở: “Làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”. 50 năm qua kể từ ngày Bác về với “thế giới người hiền”, những lời căn dặn, chỉ bảo của Người về đạo đức, lối sống vẫn còn giá trị đến tận ngày hôm nay.

Học tập và làm theo Di nguyện của Bác đã và đang trở thành việc làm thường xuyên, tự giác trong mọi hoạt động của các cấp, các ngành, địa phương. Càng đến gần những ngày kỷ niệm thiêng liêng của dân tộc, trong lòng mỗi người dân Việt Nam lại càng trao dâng nỗi nhớ Bác.

Hoà trong niềm hân hoan ngày Quốc khánh 2/9, những hình ảnh về Bác được trưng bày tại Ngày hội Văn hóa thể thao các dân tộc huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu hết sức ý nghĩa. Những hình ảnh của Bác được tại ngày hội, như lời nhắc nhở với tất cả các đồng bào dân tộc Việt Nam, Bác vẫn như dõi theo, chung vui cùng ngày Tết độc lập với bà con.

Cách mạng Tháng Tám thành công, ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

74 năm qua, những bài học kinh nghiệm quý báu của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 luôn tạo nên hào khí và sức mạnh nội lực cho toàn Đảng, toàn dân ta bước tiếp những chặng đường mới, viết tiếp những trang sử oanh liệt mới trong thời đại Hồ Chí Minh.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.