Video Tin trong nước

Hộ chiếu mẫu cũ vẫn song hành với mẫu mới

Thành phố Hà Nội bắt đầu cấp hộ chiếu theo mẫu mới từ ngày 1/7, song mẫu cũ còn hạn vẫn sử dụng bình thường và không thu hồi để cấp lại. Đặc biệt người dân nên làm trực tuyến để hạn chế đi lại và xếp hàng chờ đợi.
20:04 - 01/07/2022

Tại điểm cấp hộ chiếu của Công an hà Nội sáng nay 01/7, người dân xếp hàng dài từ ngoài đường để làm hộ chiếu vào đến tận khu làm thủ tục khiến lực lượng chức năng phải tăng cường thêm các lực lượng khác để giãn cách và đảm bảo an ninh trật tự. Mặc dù rất đông, song phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an Hà Nội đã tăng cường nhân lực để cố gắng giải quyết sớm cho người dân

Tuy nhiên, chị Nguyễn Hoàng Quỳnh Anh ở quận Tây Hồ thì khác, không cần chờ đợi, không xếp hàng, chị thực hiện cấp hộ chiếu online bằng điện thoại ở mức độ 4, tức là khai và nhận hộ chiếu tại nhà.

Theo Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TP. Hà Nội hiện đơn vị cấp hộ chiếu theo 2 hình thức là trực tiếp tại trụ sở hoặc trực tuyến. Nếu người dân đã có căn cước công dân gắn chíp và mã định danh điện tử thì khai trực tuyến trên công dịch vụ công quốc gia hoặc của Bộ Công an ở mức độ 4, tức là khai, đóng tiền và nhận hộ chiếu tại nhà. Trường hợp người dân chưa có căn cước công dân chưa gắn chíp thì thực hiện ở mức độ 3, tức khai trên trên trang web của Cục xuất nhập cảnh sau đó mang tờ khai lên trụ sở để hoàn tất thủ tục ở mức 4.

Cũng theo phòng quản lý xuất nhập cảnh, công an TP. Hà Nội, riêng cấp hộ chiếu đối với trẻ em thì cha, mẹ hoặc người giám hộ phải trực tiếp đến trụ sở để làm thủ tục cấp mới, cấp đổi hộ chiếu.

Cao Thắng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.