Video Tin trong nước

Hồ Ghềnh Chè: Địa điểm du lịch sinh thái thú vị tại Thái Nguyên

Hồ Ghềnh Chè tại Thái Nguyên hiện là địa điểm đang được đông đảo du khách yêu thích, lựa chọn làm điểm dã ngoại bởi cảnh sắc thiên nhiên thanh bình, hoang sơ. Nơi đây trở thành điểm du lịch sinh thái cộng động, hút du khách đến khám phá,trải nghiệm.
17:32 - 12/11/2023

Hồ Ghềnh Chè: Địa điểm du lịch sinh thái thú vị tại Thái Nguyên

Hồ Ghềnh Chè thuộc địa phận thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên là hồ nước nhân tạo tọa lạc trên địa bàn xã Bình Sơn, thành phố Sông Công. Khu vực hồ được bao bọc bởi những cánh rừng mỡ, rừng bạch đàn bạt ngàn tươi tốt. Với diện tích mặt nước lên đến 80 ha, hồ bao gồm 45 bán đảo lớn nhỏ. Mặt hồ phẳng lặng mang một màu xanh ngọc bích, rải rác là hàng chục hòn đảo tạo nên một khung cảnh ấn tượng. Du khách đến đây có thể dạo quanh hồ bằng xuồng máy thả hồn vào thiên nhiên trong lành.

Đến với hồ Ghềnh Chè du khách sẽ được trải nghiệm đi tàu khám phá lòng hồ vô cùng thú vị với những cảnh sắc non nước hữu tình. Đặc biệt đến vào mùa hoa sen, hoa súng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một “biển” hoa với muôn vàn đóa hoa sen, súng nở hồng rực trên mặt nước tỏa hương thơm ngào ngạt. Ngoài cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, trên hành trình du ngoạn tại Hồ Ghềnh Chè, du khách còn được dừng chân tại các điểm chech-in như đồi thông, trải nghiệm tại vùng chè hữu cơ của Hợp tác xã chè Cao Sơn thuộc xóm Khe Lim, xã Bình Sơn sản phẩm của cơ sở đã đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao để thưởng trà và ngắm những đồi chè vô cùng đẹp.

Hiện nay, Hồ Ghềnh Chè đã phát triển du lịch khá tốt khi đã có những home stay, nhà hàng đã cho khách dừng nghỉ và lưu trú. Hồ Ghềnh Chè đang định hướng trở thành một khu đô thị sinh thái và nghỉ dưỡng. Thời gian tới, nơi đây sẽ phát triển, kết nối hạ tầng, không gian, văn hóa với Khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc và các vùng lân cận của tỉnh Thái Nguyên. Chắc chắn, trong tương lai không xa hồ Ghềnh Chè sẽ trở thành một điểm đến đầy hấp dẫn của du khách khi đến Thái Nguyên.

Thực hiện: Thế Hùng