Video Sách và cuộc sống

Họ là những người lính

“Họ là những người lính” là câu chuyện về những người đồng đội trong trung đoàn 9, nơi nhà văn Vũ Công Chiến tham gia chiến đấu năm 1972 ở chiến trường Lào, đến 1974 đánh trận đánh ác liệt ở chiến trường B3 Tây Nguyên.
14:26 - 29/08/2022

Những người lính luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ trong chiến đấu và công tác lẻ được giao. Ở họ tràn đầy lòng nhân ái và tinh thần đồng đội. Nhưng rồi Nhạn và Sáng gặp những chuyện buồn ở hậu phương cùng với bất bình từ chỉ huy nên cùng bàn bạc kế hoạch với Tháo. Cuối cùng cả ba đã rủ nhau đào ngũ. Trong giây phút trót họ có thể vượt ra khỏi tầm kiểm soát của đơn vị và trở thành những kẻ đào ngũ, đúng lúc đấy lại xuất hiện một đại đội biệt kích của địch đang chuẩn bị đánh úp vào vị trí chỉ huy sư đoàn bộ, những người lính ấy chỉ cần nhắm mắt là có thể trốn thoát. Nhưng họ không thể để đồng đội mình rơi vào vòng vây của địch, ba người lính ấy đã triển khai đội hình chiến đấu phá vòng vây giúp sư đoàn bộ thoát một đòn giáng bất ngờ.

“Họ là những người lính” không chỉ đơn thuần là câu chuyện chiến đấu, mà những người lính đứng trước làn ranh giữa cái tốt cái xấu, mặt tích cực và yêu tố tiêu cực, họ đã chọn cho mình con đường đúng đắn, đó là đối diện với nguy hiểm, chiến đấu, cứu đồng đội của mình.

Mời quý vị xem chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.