Video Tin trong nước

Họp báo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI - năm 2024

Sáng 03/7, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia 58 Quán Sứ, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức Họp báo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI - năm 2024.
14:57 - 03/07/2024

HỌP BÁO LIÊN HOAN PHÁT THANH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XVI - NĂM 2024

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI tổ chức tại Thanh Hoá với chủ đề: “Phát thanh Việt Nam - đa dạng trong chuyển đổi số” đã thu hút 81 đơn vị tham gia đến từ 63 đài phát thanh và truyền hình các tỉnh, thành phố trong cả nước; 16 đơn vị của Đài Tiếng nói Việt Nam và 2 đơn vị Cục Truyền thông Công an nhân dân và Trung tâm Phát thanh Truyền hình quân đội tham gia. Với 380 tác phẩm thuộc 6 thể loại: Phóng sự, chương trình chuyên đề, phỏng vấn, chương trình phát thanh tiếng Dân tộc, chuyện truyền thanh, chương trình Phát thanh trực tiếp và 5 hạng mục giải thưởng: ứng dụng nền tảng số, podcast, kỹ thuật dàn dựng xuất sắc, giọn vàng, Người dẫn chương trình xuất sắc. Đặc biệt, Liên hoan năm nay có sự tăng mạnh của chương trình phát thanh trực tiếp với số lượng lên tới 37 đơn vị tham gia. Các tác phẩm dự Liên hoan phát thanh toàn quốc lần này có sự đồng đều về chất lượng, các đề tài đều đúng, trúng và mang tính thời sự, dàn dựng công phu và có nhiều đổi mới sáng tạo. Năm nay cũng là năm đầu tiên hạng mục podcast được đưa vào Liên hoan để trao thưởng với mong muốn khích lệ sự phát triển đa dạng của các loại hình truyền thông, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của công chúng.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN Trần Minh Hùng, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XVI cho biết, trong khuôn khổ Vòng Chung khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc sẽ có hoạt động nghiệp vụ, văn hoá, thể thao sôi nổi, tạo diễn đàn cho những người làm phát thanh giao lưu, gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm./

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Đại