Video Tin trong nước

Hỗ trợ các startup trẻ khởi nghiệp thành công

Đối với mỗi startup trẻ, từ việc có ý tưởng đến hoàn thiện ý tưởng để cho ra được sản phẩm, dịch vụ là điều không đơn giản.
23:24 - 01/12/2021

Những startup và các thương hiệu bé thường không có đủ nguồn lực để cạnh tranh hay thâm nhập vào các thị trường có sự cạnh tranh quá gay gắt. Lựa chọn thị trường nào vừa để tránh những đối thủ lớn; vừa để phù hợp với nguồn lực nhất, đồng thời tìm được các nguồn hỗ trợ là bài toán mà các startup trẻ nên cân nhắc kỹ.

Xuất phát từ nhu cầu cần có một kênh kết nối giữa những startup đang cần vốn với những nhà đầu tư trong nước và quốc tế cần tìm các startup tiềm năng để đầu tư. Vì vậy, những bạn trẻ này đã phát triển giải pháp The Matrix, sử dụng công nghệ blockchain làm nền tảng, hỗ trợ trên phần mềm website, iOS, Android... để kết nối giữa các startup có những ý tưởng nổi bật, dự án tốt với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. 

Dự án này đã lọt vào top 3 trong số 50 dự án được vào Chung kết cuộc thi Techfest năm 2021. Hiện dự án đã được 3 Quỹ đầu tư thiên thần và 1 Quỹ đầu tư Singapore đàm phán để rót vốn đầu tư.

Để có được thành công trên, ngoài sự cố gắng của các thành viên dự án The Matrix còn có sự cố vấn, theo sát dự án từ khi mới thành lập của chị Lê Thị Mỹ Dung. Doanh nghiệp của chị Dung cũng được hỗ trợ từ đề án 4889 của TP. Hà Nội về hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn Thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2025 và khi đã thành công thì chị lại quay trở lại hỗ trợ cho cộng đồng.

Để có thể được hỗ trợ từ đề án 4889 thì các startup, các doanh nghiệp khởi nghiệp phải đáp ứng được một số tiêu chuẩn như phải có giấy chứng nhận là doanh nghiệp KHCN, phải đạt được giải trong một số cuộc thi về khởi nghiệp sáng tạo cấp quốc gia hoặc phải được lựa chọn bởi các vườn ươm, các cơ sở ươm tạo…

Startup là một thử thách mà không phải ai cũng dám mạo hiểm. Lựa chọn hướng đi an toàn và đúng đắn là bước đầu dẫn đến thành công. Tuy nhiên, muốn đi được đường dài doanh nghiệp khởi nghiệp cần có các nhà đầu tư rót vốn, những cố vấn có chuyên môn và những chính sách từ phía Nhà nước.

Tiến Dũng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.