Video Tin trong nước

Hỗ trợ doanh nghiệp du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19: Thực tế không như kỳ vọng

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 11 về nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó dịch Covid-19. Với quyết định này, doanh nghiệp tràn đầy hy vọng về gói cứu trợ tài chính kịp thời, hiệu quả. Thế nhưng, thực tế lại không như kỳ vọng.
15:00 - 19/07/2020

Hàng nghìn doanh nghiệp du lịch trên cả nước phải ngừng hoạt động trong thời gian cao điểm dịch Covid-19, dù đã tiếp cận với nhiều ngân hàng và các chính sách hỗ trợ tài chính, thế nhưng đến thời điểm này vẫn chưa nhận được bất kỳ một chính sách hỗ trợ nào do vướng mắc nhiều thủ tục, quy định. Đây cũng là tình cảnh chung mà nhiều doanh nghiệp du lịch đang gặp phải. 

Nhiều doanh nghiệp cho biết, Chính phủ có chính sách hỗ trợ miễn, giảm, giãn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp quý 1, quý 2 năm 2020, tuy nhiên thực tế đây lại là khoảng thời gian các doanh nghiệp hầu như ngừng hoạt động, không phát sinh doanh thu nên chính sách hỗ trợ về thuế không có tác dụng. Các thủ tục tiếp cận chính sách hỗ trợ chưa phù hợp với khó khăn thực tế, chưa có hướng dẫn cụ thể khiến nhiều doanh nghiệp chán nản. Rất nhiều doanh nghiệp đứng trên bờ vực phá sản.

Chỉ thị 11 của Thủ tướng Chính phủ được ban hành đã hơn 5 tháng, thế nhưng đến nay, số doanh nghiệp tiếp cận được các chính sách hỗ trợ chưa nhiều. Nếu không sớm có những hướng dẫn cụ thể và cách thức tiếp cận phù hợp trong bối cảnh hiện nay thì chính sách sẽ vẫn “treo” và doanh nghiệp sẽ chẳng thể “với tới”./.

Thực hiện: Vũ Đào - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.