Video Tin trong nước

Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng hợp đồng điện tử trong hoạt động thương mại điện tử

Nhằm đồng hành cùng với doanh nghiệp, Bộ Công Thương đang đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và phát triển thương mại điện tử, trong đó tập trung các hỗ trợ phát triển hợp đồng điện tử an toàn.
09:20 - 16/10/2024

Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng hợp đồng điện tử trong hoạt động thương mại điện tử

Chia sẻ tại Diễn đàn hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và phát triển thương mại điện tử với chủ đề “Phát triển hợp đồng điện tử an toàn” diễn ra sáng nay, tại Hà Nội, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương nhấn mạnh: hợp đồng là hình thức thể hiện cơ bản của các mối quan hệ dân sự và thương mại, là khởi đầu của các quy trình giao dịch trong đời sống xã hội và hoạt động kinh tế. Do đó, Bộ luôn khuyến khích các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, và các tổ chức liên quan cùng tham gia xây dựng một hệ sinh thái số bền vững. 

Trong nhiều năm qua, tâm lý hồ nghi về mức độ an toàn của các chữ ký số và hợp đồng điện tử đã khiến các doanh nghiệp kinh doanh, tổ chức phải tiêu tốn một khoản chi phí không nhỏ cho việc thực hiện các hợp đồng giao kết “giấy”. Hiện nay các đơn vị được cấp phép cung cấp các ứng dụng chữ ký số và hợp động điện tử ngày càng nhiều, mang lại nhiều cơ hội lựa chọn cho các doanh nghiệp. 

Tại diễn đàn, các doanh nghiệp tham gia đồng thuận rằng cần đẩy mạnh hơn nữa các chính sách liên quan đến hợp đồng điện tử để giải quyết những khó khăn thực tế. Đồng thời, chính sự cởi mở từ phía các doanh nghiệp hưởng thụ các giải pháp này sẽ có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy nhanh quá trình xây dựng hệ sinh thái số mà Bộ Công Thương đang hướng đến./.

Thực hiện: Vũ Đào – Chí Phương