Video Tin trong nước

Hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn trong mùa dịch

Hiện nay, nhiều địa phương thực hiện cách ly xã hội do dịch Covid-19. Sinh viên tại các trường đại học ở Hà Nội vì nhiều lý do chưa thể về quê đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Trước tình hình này, các cơ quan chức năng, đoàn thể đã có những hỗ trợ khẩn cấp nhằm giúp sinh viên vượt qua đại dịch.
15:53 - 23/09/2021

Kỳ nghỉ hè năm nay, Cẩm Tú – sinh viên trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật công nghiệp Hà Nội lựa chọn ở lại Hà Nội để đi làm thêm kiếm tiền trang trải cho năm học mới. Tuy nhiên, từ khi dịch bùng phát, công việc làm thêm tạm nghỉ lại không thể về quê do lệnh giãn cách xã hội, cuộc sống của Cẩm Tú trở nên khó khăn. Nắm bắt được thông tin này, chính quyền địa phương đã hỗ trợ kịp thời nhu yếu phẩm để giúp em vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Cũng giống như Cẩm Tú, Hiền Lương – sinh viên khoa báo chí Trường Đại học KHXH&NV cũng bị mắc kẹt lại Hà Nội trong suốt thời gian giãn cách. Nhưng được nhà trường hỗ trợ các loại thực phẩm cùng tiền mặt nên đời sống đã dần ổn định.

Trường Đại học KHXH&NV (Đại học Quốc gia Hà Nội) hiện có hơn 2.000 sinh viên đang ở lại Hà Nội vì nhiều lý do, chủ yếu là vừa đi học vừa đi làm thêm để có thu nhập. Trong số đó, hơn 1.000 sinh viên đang gặp khó khăn bị mắc kẹt lại Hà Nội do dịch covid-19.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, sự vào cuộc kịp thời của chính quyền các cấp, nhà trường đã mang đến sự hỗ trợ thiết thực cả về vật chất và tinh thần để các sinh viên có thêm động lực vượt qua khó khăn hiện nay, đồng thời lan tỏa tinh thần tương thân tương ái để kêu gọi cộng đồng, xã hội cùng chung tay thực hiện nhiều hơn các hoạt động đồng hành, hỗ trợ sinh viên nói riêng và những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch nói chung trong thời gian tới.

Thực hiện: Thu Hương, Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.