Video Tin trong nước

Hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến cho những hoàn cảnh khó khăn

Để thích nghi với bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp thì nhiều địa phương trên cả nước, trong đó có TP. Hà Nội đã phải chuyển từ học trực tiếp sang học trực tuyến.
16:19 - 29/12/2021

Tuy nhiên, việc học trực tuyến cũng bộc lộ nhiều bất cập, nhất là với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn thì việc có đủ trang thiết bị cho con em mình học trực tuyến không phải là 1 điều dễ dàng. Thấu hiểu điều này, nhiều đơn vị doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã có những hành động thiết thực, hỗ trợ trang thiết bị học tập cho các em.

Hôm nay, có lẽ là một ngày hạnh phúc đối với em Trần Minh Quang – học sinh lớp 4E trường Tiểu học Tự Lập A, xã Tự Lập, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội khi được nhận món quà là một chiếc máy tính bảng. Do điều kiện gia đình có nhiều khó khăn nên em phải thường xuyên mượn điện thoại của các chú, các bác để phục vụ cho việc học online, giờ đây, với chiếc máy tính bảng này thì việc học online của em đã trở nên dễ dàng hơn.

Có được một chiếc máy tính bảng để phục vụ cho việc học online là niềm mong mỏi của nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Với gia đình này cũng vậy, bố mẹ mất sớm, 5 chị em phải nương tựa vào nhau để sống, dịch bệnh COVID-19 cũng khiến việc học của các em khó khăn hơn.

Thấu hiểu những khó khăn của các em trong việc học online, Vietfoot Travel đã vận động bạn bè, người thân và một số doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch chung tay ủng hộ chương trình Máy tính bảng cho em. Chương trình đã quyên góp được hơn 100 triệu đồng để mua 20 chiếc máy tính bảng và sim + cước thuê bao internet nhằm hỗ trợ các em công cụ học tập thiết yếu, động viên các em vượt khó học tốt, thắp lên niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng.

Dịch COVID-19 đã tạo ra nhiều tác động tới mọi mặt của đời sống xã hội và trong bối cảnh khó khăn đó chúng ta cũng thấy nhiều hơn những tấm lòng nhân ái, chia sẻ vì cộng đồng. Hy vọng những hoạt động “lá lành đùm lá rách” này sẽ được lan tỏa để không ai bị bỏ lại phía sau.

Tiến Dũng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.