Video Tin trong nước

Hoa ban khoe sắc vùng Tây Bắc

Tây Bắc không chỉ là mảnh đất có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tài nguyên du lịch đa dạng, phong phú với bản sắc độc đáo của nhiều đồng bào dân tộc anh em mà còn hấp dẫn du khách bởi những cánh rừng hoa ban đua nhau khoe sắc.
21:04 - 19/03/2021

Khi mùa xuân về, hoa ban nở trắng khắp các triền núi, bản làng tô đậm thêm vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết của núi rừng Tây Bắc.

Trong những ngày tháng 3, khi hoa đào, hoa mận, hoa mơ đã phai thì khắp những cánh rừng, sườn đồi, bên những bản làng và khắp các đường phố nơi vùng cao Tây Bắc lại tràn ngập những sắc trắng, sắc hồng của hoa Ban tạo nên khung cảnh lãng mạn, căng tràn sức sống mới. Vẻ đẹp trong trắng, thuần khiết của loài hoa này khiến mỗi du khách đặt chân tới đây không thể bỏ lỡ cơ hội ghi lại những khoảnh khắc cho riêng mình.  

Hoa ban nơi đây không chỉ đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của đồng bào dân tộc, hoa ban còn đi vào đời sống ẩm thực, đi vào những câu thơ, câu hát mà còn là biểu tượng tinh thần tượng trưng cho tình yêu đôi lứa, cho khát vọng cuộc sống. 

Mùa hoa ban nở cũng là dịp đồng bào dân tộc vùng cao Tây Bắc mở các lễ hội gửi gắm những ước vọng lớn lao về một cuộc sống thanh bình, ấm no, hạnh phúc. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để du khách tìm hiểu về hoa ban, cùng những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào dân tộc nơi vùng cao Tây Bắc.

Thực hiện: Duy Hưng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.