Video Tin trong nước

Hoà Bình tiềm năng phát triển và cơ hội đầu tư

Nhằm xây dựng một Hoà Bình phát triển xanh, nhanh và bền vững, tỉnh này định hướng thu hút đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, khai thác và phát huy cao nhất mọi tiềm năng, lợi thế theo hướng ưu tiên thu hút các nhà đầu tư lớn có uy tín và năng lực tài chính vào lĩnh vực chủ lực của tỉnh.
16:54 - 15/12/2021

Hiện Hòa Bình đang có những bước đi cho thấy thiện chí chào đón, cùng chia sẻ lợi ích bền vững với các nhà đầu tư.

Tỉnh Hoà Bình luôn tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp, đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, giảm thiểu tối đa thời gian thực hiện các thủ tục…; chủ động tổ chức các cuộc đối thoại giữa doanh nghiệp với chính quyền các cấp, doanh nghiệp với ngân hàng để tháo gỡ khó khăn về thủ tục, về thuế; cắt giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính cho các nhà đầu tư thuộc mọi thành phần kinh tế, thực hiện công khai, minh bạch, bình đẳng. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn luôn được đảm bảo, giữ vững và ổn định.

Trong những năm gần đây, các Chỉ số PCI, PAPI, PAR INDEX của tỉnh Hoà Bình đã có nhiều cải thiện đáng kể, trong đó: Chỉ số PCI năm 2019 được 63,84 điểm xếp thứ 48/63 tỉnh, thành phố; Chỉ số PAPI của Hoà Bình năm 2019 đạt 79,44 điểm xếp thứ 52/63 tỉnh, thành.

Bên cạnh đó, việc thành lập Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các huyện, thành phố đã giúp toàn bộ việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả ở các sở, ban, ngành tập trung tại một đầu mối. Mọi thông tin về tiến trình, thời gian giải quyết thủ tục hành chính đều công khai, minh bạch. Đến nay, 100% thủ tục hành chính được đưa ra thực hiện tại Trung tâm Hành chính công, tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và người dân.

Tính đến tháng 9/2021, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình có 624 dự án đầu tư còn hiệu lực hoạt động; trong đó có 40 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 593,806 triệu USD và 584 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 105.894,5 tỷ đồng. Để tạo thêm động lực cho công tác thu hút đầu tư, tỉnh Hoà Bình tiếp tục tập trung cao cho hệ thống hạ tầng; tiếp tục thực hiện các ưu đãi, hỗ trợ đầu tư về hạ tầng và các cơ chế chính sách đối với các dự án thu hút đầu tư theo quy định của Chính phủ và đặc thù địa phương.

Với định hướng hoàn thiện cơ chế, chính sách ngày càng thông thoáng, hấp dẫn; với quan điểm đồng hành với doanh nghiệp, Hoà Bình hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước với chính sách cởi mở và thân thiện. Trên cơ sở những lợi thế và sự khác biệt, với mục tiêu hợp tác cùng phát triển, tỉnh Hoà Bình cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các nhà đầu tư sẽ được hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi đã được quy định.

Mùi Sơn

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.