Video Tin trong nước

Hoà Bình: Xuất khẩu 7 tấn cam Cao Phong sang thị trường Vương quốc Anh

Huyện Cao Phong tỉnh Hoà Bình vừa phối hợp với Sở NN&PTNT, Công ty cổ phần R.Y.B tổ chức Lễ xuất khẩu lô cam Cao Phong đầu tiên sang thị trường Vương quốc Anh.
13:16 - 06/01/2023

Lễ xuất khẩu lô cam Cao Phong đầu tiên sang thị trường Vương quốc Anh

Lô cam Cao Phong lần này gồm 35.000 quả với tổng khối lượng 7 tấn được vận chuyển theo đường biển và dự kiến cập cảng nước Anh vào tháng sau. Toàn bộ lô hàng được Công ty cổ phần R.Y.B thu mua tại 1 nhà vườn thuộc Công ty TNHH một thành viên Cao Phong.
Trước khi chính thức xuất khẩu lô cam Cao Phong đầu tiên, ngày 13/12, Công ty R.Y.B đã 2 lần lấy mẫu phân tích kiểm tra dư lượng của 836 hoạt chất bảo vệ thực vật. Kết quả thử nghiệm cho thấy, các mẫu phân tích không phát hiện dư lượng của các hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật và được phía đối tác tại Anh đồng ý nhập khẩu vào thị trường này.
Sản phẩm cam Cao Phong đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) cấp Chỉ dẫn Địa lý cho 7 giống cam của huyện. 100% diện tích trồng cam được bà con nông dân sử dụng các chế phẩm sinh học, bón phân vi sinh, kết nối giữa người sản xuất và người tiêu dùng thông qua các sản phẩm nông nghiệp an toàn, chất lượng, bảo vệ môi trường sinh thái.
Theo lãnh đạo UBND tỉnh Hoà Bình việc cam Cao Phong đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang Vương quốc Anh là sự khẳng định về chất lượng, uy tín của loại nông sản đặc hữu của địa phương từ đó có thể mở rộng, tiếp cận đến nhiều thị trường quốc tế khó tính khác./.

Thực hiện: Mùi Sơn