Video Tin trong nước

Hoa – Món quà không thể thiếu trong dịp 8/3

Mặc dù ngày càng có nhiều sản phẩm mới lạ, độc đáo và giá trị được tung ra trong dịp lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, song dường như với nhiều người, hoa vẫn là một món quà không thể thiếu.
20:39 - 07/03/2021

Hoa tươi luôn là một sản phẩm được lựa chọn đầu tiên để dành tặng cho những người phụ nữ họ yêu thương trong dịp lễ 8/3 cũng như nhiều nhịp dễ quan trọng khác. Tại một cửa hàng hoa trên phố Lò Đúc, thành phố Hà Nội, không khí tại đây đang trở nên nhộn nhịp hơn khi ngày lễ đã đến gần. Theo chủ cửa hàng, số lượng hoa nhập về năm nay tăng so với năm ngoái, với nhiều chủng loại, mẫu mã đa dạng hơn, từ hoa hồng Ecuador, hoa nhập khẩu Nhật Bản, Đà Lạt…. 

Còn tại con phố Hai Bà Trưng, nơi tập trung nhiều cửa hàng bán hoa lớn ở thành phố Hà Nội, người bán hàng cũng đang rục rịch chuẩn bị cho những đơn hàng ngày 8-3.

Theo khảo sát, giá hoa năm nay tăng khá cao so với năm ngoái do nguồn nhập khẩu hạn chế. Hoa hồng đỏ có giá trung bình 20.000 đồng/bông; trong khi hoa hồng có màu sắc khác lạ như xanh hay cam có giá cao hơn từ 25.000 – 30.000 đồng/bông.

Có thể thấy, mặc dù đại dịch Covid-19 cùng nhiều hạn chế xã hội được áp dụng khiến bầu không khí của những ngày lễ trở nên trầm lắng hơn, song không vì thế mà người ta quên đi cách thể hiện tình cảm đối với những người mình thương yêu. Dù không phải món quà gì to lớn, đôi khi chỉ là một vài bông hoa, nhưng nó cũng có thể mang lại những niềm vui nho nhỏ cho chúng ta trong bối cảnh hiện nay.

Thùy Anh - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.