Video Tin trong nước

Hòa nhạc “âm thanh vĩnh cửu”: Mở đầu cho dự án phát triển tài năng âm nhạc trẻ trong nước

Tối 10/7, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra buổi hoà nhạc đặc biệt của 2 nghệ sỹ piano trẻ Nguyễn Việt Trung và Ngô Phương Vi với chủ đề “Âm thanh vĩnh cửu”. Đây là sự kiện mở đầu cho dự án phát triển tài năng âm nhạc trẻ trong nước.
16:40 - 10/07/2023

Hòa nhạc “âm thanh vĩnh cửu”: Mở đầu cho dự án phát triển tài năng âm nhạc trẻ trong nước

“Âm thanh vĩnh cửu” là buổi hoà nhạc đặc biệt của hai nghệ sĩ piano trẻ Nguyễn Việt Trung và Ngô Phương Vi cùng Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt nam dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi. Cả hai nghệ sỹ Việt Trung và Phương Vi đều là những bạn trẻ đang theo học các trường đại học âm nhạc hàng đầu Châu Âu và Hoa Kỳ, đạt được nhiều giải thưởng và tham gia các buổi biểu diễn quy mô trong nước và quốc tế.

Hai nghệ sỹ trẻ đã đem tới cho công chúng yêu nhạc cổ điển ở Thủ đô màn biểu diễn điêu luyện và giàu cảm xúc với các tác phẩm kinh điển dành cho piano của Mozart, Franz Schubert, Felix Mendelssohn và Claude Debussy. 

Buổi hòa nhạc cũng đánh dấu sự ra mắt của Ban vận động thành lập Hiệp hội nhạc cổ điển Việt Nam với mục tiêu tạo ra nhiều hơn những cơ hội tỏa sáng cho các tài năng trẻ trong nước, lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển tới công chúng. Sau chương trình hòa nhạc này, Ban vận động sẽ tiếp tục có những hoạt động như tìm kiếm các tài năng âm nhạc cổ điển trẻ để bồi dưỡng, đào tạo trong và ngoài nước; triển khai việc phổ biến âm nhạc cổ điển trong các cấp học tại các trường học, trước mắt là các trường học tại Hà Nội; tiếp tục tổ chức các show âm nhạc cổ điển với các hình thức thể hiện mới mẻ, trẻ trung.

Thực hiện: Thúy Vy – Chí Phương