Video Tin trong nước

Họa sỹ Trịnh Hữu Ngọc – Di sản đặc biệt của mỹ thuật Đông Dương

Họa sỹ Trịnh Hữu Ngọc là một tên tuổi đã ghi dấu ấn trong hội họa, thiết kế nội thất của VN. Nhân kỷ niệm ngày giỗ của ông, Omega Plus tổ chức buổi tọa đàm và giới thiệu cuốn sách “Họa sỹ Trịnh Hữu Ngọc – Di sản đặc biệt của Mỹ thuật Đông Dương”.
17:58 - 08/07/2023

Họa sỹ Trịnh Hữu Ngọc – Di sản đặc biệt của mỹ thuật Đông Dương

       Với gần 400 trang khổ lớn, hơn 600 hình ảnh và tranh vẽ, cuốn sách “Họa sỹ Trịnh Hữu Ngọc – Di sản đặc biệt của Mỹ thuật Đông Dương” của tác giả Trịnh Lữ như một chuyến đi trải nghiệm dành cho độc giả để khám phá chân dung, cuộc đời và sự nghiệp của cha ông - hoạ sỹ Trịnh Hữu Ngọc. Sống, đi, chiêm nghiệm và vẽ, hành trình ấy của họa sỹ Trịnh Hữu Ngọc cứ miệt mài, không ngừng nghỉ để đạt đến đỉnh cao là thiền họa. 

      Sách chia làm 3 phần: Cuộc đời và sự nghiệp; Di sản đặc biệt và Bình luận, tưởng niệm. Đi từ dòng chảy thời gian cùng thăng trầm trong cuộc sống, bối cảnh văn hóa - xã hội, tác giả đã khắc họa khí chất, sự tiến bộ về tư tưởng cùng tài trí của họa sỹ Trịnh Hữu Ngọc trong giai đoạn nước nhà có nhiều thay đổi. Tác phẩm cũng nêu bật những đóng góp của họa sỹ Trịnh Hữu Ngọc cho quê hương trong giai đoạn chiến tranh và thời kỳ đổi mới.

      Thông qua cuốn sách, độc giả sẽ được chiêm nghiệm không chỉ cách vẽ, tư duy hội họa của Trịnh Hữu Ngọc mà còn có thể đối chiếu và so sánh những tác phẩm đó với bút pháp và phong cách của những thầy cô mà họa sỹ kính trọng là Victor Tardieu, Joseph Inguimberty hay Alix Aymé, để hiểu được vì sao Trịnh Hữu Ngọc được ca ngợi là di sản đặc biệt của Mỹ thuật Đông Dương./.

Thực hiện: Minh Quyên – Trọng Đại