Video Tin trong nước

Hoàng Hoa Trung: Người lan tỏa niềm tin và yêu thương trong cộng đồng

13 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, mang ánh sáng giáo dục đến với trẻ em vùng cao, Hoàng Hoa Trung, trưởng nhóm tình nguyện Niềm tin, chủ nhiệm dự án “Nuôi em-Ánh sáng núi rừng” đã góp phần lan tỏa yêu thương và niềm tin trong cộng đồng.
22:00 - 17/12/2020

Gần 9h tối, trong căn phòng nhỏ chỉ chừng gần 20m, những thành viên nhóm tình nguyện Niềm tin vẫn miệt mài làm việc. Dù chỉ mới cưới gần 2 tuần, anh Hoàng Hoa Trung, chủ nhiệm dự án “Nuôi em-Ánh sáng núi rừng” đã ngay lập tức tất bật với những công việc còn dang dở nơi các em nhỏ thiếu thốn vùng cao đang chờ anh...

Dự án “Ánh sáng núi rừng” được khởi xướng năm 2009 với Slogan ban đầu  là “Mỗi năm xây một ngôi trường cho trẻ bản cao” đến nay đã xây dựng được 75 điểm trường. Dự án “Nuôi em” ra đời năm 2014 sau khi ghi nhận thực tế là dù đã xây trường mà trẻ vẫn bỏ học vì thiếu ăn. Dự án hướng tới mô hình một người nuôi một cháu, mỗi tháng 150.000d, đến nay, “Nuôi Em” đã lan tỏa tới 10 tỉnh với hơn 20,000 bé được nhận nuôi.

Đối với những thành viên trẻ, giàu nhiệt huyết của nhóm tình nguyện Niềm tin, Hoàng Hoa Trung thực sự là một thủ lĩnh truyền cảm hứng.

Hoàng Hoa Trung chia sẻ niềm tin cùng cộng đồng điều phối nguồn lực về đúng nơi khó, và xoá sổ trường tạm mỗi năm hàng trăm điểm trường. Anh tự cho mình là người không có ước mơ, bởi anh sẽ biến ước mơ thành mục tiêu và thực hiện mỗi ngày. 

Với quan niệm tận dụng sức mạnh của tình yêu thương để làm nên những kỳ tích, Hoàng Hoa Trung như một kim chỉ nam, truyền cảm hứng tới thế hệ trẻ cùng đồng hành trên chặng đường mang niềm tin đến với hàng nghìn, hàng vạn trẻ em nghèo khó trên các bản cao xa xôi...

Thực hiện: Anh Vũ, Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.