Video Tin trong nước

Hoàng thành Thăng Long kỉ niệm 10 năm được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa thế giới

Sáng 23/11, tại Trung tâm Hoàng thành Thăng Long, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm Hoàng thành Thăng Long được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa thế giới.
20:17 - 23/11/2020

Phát biểu tại lễ kỉ niệm, ông Trần Việt Anh, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội điểm lại những dấu mốc quan trọng của Di tích Hoàng thành Thăng Long từ khi phát lộ cho tới khi mở cửa đón khách tham quan, khẳng định vai trò là quần thể di tích gắn với lịch sử hình thành và phát triển của Kinh đô Thăng Long - Thủ đô Hà Nội.

Một thập kỷ kể từ khi được UNESCO vinh danh, công tác bảo tồn giá trị di sản Hoàng thành Thăng Long đã và đang được triển khai đồng bộ, bài bản, với sự hỗ trợ của Hội đồng tư vấn quy tụ nhiều giáo sư đầu ngành.

Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam Michael Croft ghi nhận những nỗ lực của Hà Nội trong thực hiện các cam kết với UNESCO về gìn giữ, phát huy các giá trị di sản tại Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long.

Nhân dịp này, UBND TP Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích trong công tác quản lý, tôn tạo và phát huy giá trị di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội.

Anh Vũ - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.