Video Tin quốc tế

Hoạt động du lịch tại Phuket, Thái Lan không được như kỳ vọng

Phuket của Thái Lan là một trong số ít điểm đến trên thế giới không yêu cầu khách du lịch cách ly. Tuy nhiên, nhiều người đang tránh xa hòn đảo do quy định liên tục thay đổi, thủ tục phức tạp.
20:06 - 17/08/2021

Mỗi khách du lịch đều phải trình nhiều giấy tờ, được kiểm tra nghiêm ngặt gồm xét nghiệm PCR âm tính, lịch đặt phòng khách sạn, giấy chứng nhận tiêm chủng, bảo hiểm y tế quốc tế. Nếu có đầy đủ, họ vẫn phải làm thêm xét nghiệm PCR. Tất cả được yêu cầu xét nghiệm 3 lần trong vòng 2 tuần. Bất kỳ ai xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 phải cách ly trong bệnh viện. 

Trong khi đó, khách được đo thân nhiệt vào mỗi buổi sáng tại khách sạn và được yêu cầu cài đặt ứng dụng theo dõi.

Ngoài ra, các quy định cũng liên tục thay đổi. Điều này chủ yếu xuất phát từ thực tế là ở Phuket, cũng như các phần còn lại của Thái Lan, số lượng dân địa phương lây nhiễm đang gia tăng.

Trong 6 tuần đầu tiên thực hiện, chỉ có khoảng 17.000 người ghé đến, ít hơn nhiều so với mức tối thiểu 100.000 từ tháng 7 đến tháng 9 mà Thống đốc Cơ quan quản lý du lịch Thái Lan kỳ vọng.

Để thu hút du khách hơn nữa, Trung tâm Xử lý tình hình COVID-19 (CCSA) của Chính phủ Thái Lan ngày 16/8 thông báo cho phép khách du lịch nước ngoài đã tiêm chủng đầy đủ đến hòn đảo nghỉ dưỡng Phuket theo chương trình “Hộp cát Phuket” được tới các địa điểm được chỉ định khác trong 7 ngày sau khi hoàn thành 7 ngày đầu tiên ở Phuket.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.