Video Tin quốc tế

Học giả Nga và quốc tế đánh giá cao vai trò và vị thế của Việt Nam và Asean

Trung tâm nghiên cứu Việt Nam và ASEAN, Viện Trung Quốc và châu Á đương đại, Viện Hàn lâm khoa học Nga vừa tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề: “ASEAN trong quá trình hội nhập khu vực: Những thách thức và triển vọng phát triển”.
02:50 - 20/05/2023

Các tham luận trình bày tại Hội thảo đã tập trung phân tích, đánh giá về những thành tựu và cả những khó khăn, thách thức qua 56 năm thành lập ASEAN; các mối quan hệ của ASEAN với các cường quốc hàng đầu và các đối tác đối thoại; vai trò của Nga trong khu vực; triển vọng phát triển của ASEAN trong thời gian tới. Các học giả đánh giá cao vai trò và vị thế của ASEAN trong khu vực và trên thế giới, trong đó, Việt Nam có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của ASEAN.

Theo Tiến sỹ Alếch-xan-đơ Cô-rô-lép - Trường Kinh tế cao cấp Nga, trong vai trò là cầu nối, Việt Nam nỗ lực đưa Nga vào tất cả các cơ chế, thể chế đã được hình thành và phát triển của ASEAN, từ đó, giúp cho mối quan hệ giữa Nga và Asean ngày càng phát triển. Theo ông Cô-rô-lép, Nga cần tiếp tục sử dụng vai trò của Việt Nam trong việc mở rộng hợp tác với các nước ASEAN trên nhiều lĩnh vực, nhất là về năng lượng, lĩnh vực mà nước này có thế mạnh và nhiều nước ASEAN đang cần./.

Thực hiện: Đặng Cường

Phóng viên VOV thường trú tại Liên bang Nga