Video Tin trong nước

Học giả, nhân dân Trung Quốc ngưỡng mộ nhân cách Chủ tịch Hồ Chí Minh

Suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi tới rất nhiều nơi trên thế giới. Trong đó, Trung Quốc là nơi Bác Hồ có thời gian hoạt động dài nhất. Tại đây, nhiều bạn hữu và nhân dân Trung Quốc đều cảm thấy ngưỡng mộ và khâm phục nhân cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
20:46 - 14/05/2020

Đây là những món quà lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng cho Nguyên Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Trương Đức Duy. Những món quà này rất quý giá trong cuộc đời mà ông luôn trân trọng. Ông Trương Đức Duy từng làm phiên dịch và phục vụ Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời cũng giữ những nhiệm vụ như Thư ký Tổ chăm sóc y tế Trung Quốc và ở bên cạnh Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đến giây phút cuối cùng của Người. Được chăm sóc và làm việc với Chủ tịch Hồ Chí Minh suốt một thời gian dài, ông cảm nhận sâu sắc con người vĩ đại mà giản dị và khẳng định Chủ tịch Hồ Chí Minh là một vị lãnh tụ cách mạng có nhân cách vĩ đại.  

Trung Quốc là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh có các hoạt động cách mạng lâu dài nhất, ghi dấu những sự kiện quan trọng của Cách mạng Việt Nam. Trên chặng đường đó là rất nhiều những khó khăn, gian khổ và thử thách. Nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn giữ vững ý chí kiên định và tinh thần thép để đưa Cách mạng đến thành công. Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng hay khi đã trở thành lãnh tụ, Người luôn thể hiện một nhân cách cao đẹp, khiến cho bạn hữu hay các học giả đều thấy ấn tượng sâu sắc. 

Cuộc đời hoạt động cách mạng bền bỉ, nhân cách vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh khiến cho không chỉ nhân dân trong nước, mà nhân dân nhiều nước trên thế giới nơi Người đã từng đến, hay bạn hữu xa gần đều yêu quý, kính trọng và mãi mãi tưởng nhớ đến Người.

Thực hiện: Huyền Trang – Hoàng Thuyên

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.