Video Tin trong nước

Học làm chiến sĩ công an

Nhằm tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho các thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè, Đoàn thanh niên Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình “Học làm chiến sĩ công an” cho các em nhỏ tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ công an TP Hà Nội.
16:12 - 26/07/2020

"Tháo chốt, cầm đầu vòi, tiến đến và xịt" là bài học thực hành phòng cháy chữa cháy của hơn 100 em nhỏ tham gia chương trình “Học làm chiến sĩ công an”. Sau khi được hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy, từng chiến sĩ nhí tự tin cầm bình chữa cháy tiến đến ngọn lửa đang bùng lên theo hướng dẫn của các chiến sĩ công an để dập lửa. 

Cùng với đó, một tình huống giả định được đưa ra là đang có cháy xảy ra từ tầng 3 của tòa nhà. Kẻng báo động liên hồi, các "chiến sĩ nhí" một tay bịt mũi, một tay men theo bờ tường, cúi thấp người tìm cách thoát ra khỏi đám cháy. Xe cứu hỏa và xe thang được điều động đến hiện trường, các "chiến sĩ nhí" thực hành thao tác cầm lăng vòi phun trực tiếp vào đám cháy dưới sự hướng dẫn của chú lính cứu hỏa. Được trực tiếp tham gia những hoạt động cứu hộ, phòng chống cháy nổ khiến các em rất thích thú. 

Bên cạnh đó, các em nhỏ khi tham gia khóa huấn luyện cũng sẽ được trang bị những kiến thức về xã hội, an ninh trật tự, ý thức chấp hành pháp luật, phòng tránh tệ nạn xã hội thông qua các chuỗi chương trình huấn luyện trở thành chiến sỹ. Để đảm bảo an toàn và điều kiện tốt nhất cho các “chiến sĩ nhí” tham gia khoá học, công an thành phố huy động, tổ chức tập huấn cho hơn 60 cán bộ, chiến sĩ cùng đoàn viên, thanh niên tham gia làm công tác quản lý và giảng dạy. 

Năm 2020 là năm thứ 3 công an thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình "Học làm chiến sĩ Công an" trong 7 ngày với các nội dung đào tạo theo chương trình khung của Bộ Công an dành cho chiến sĩ nghĩa vụ, học viên khi nhập học vào các trường Công an nhân dân. Qua khóa huấn luyện, các em được các chiến sĩ công an hướng dẫn rèn luyện kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, kỹ năng tự vệ xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra trong cuộc sống.

Thực hiện: Duy Hưng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.