Video Tin trong nước

Học lệch, điểm liệt – Hồi chuông cảnh báo cho ngành giáo dục Thủ đô

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Hà Nội tiếp tục là địa phương có số môn thi bị điểm liệt cao nhất cả nước. Đây cũng là hồi chuông cảnh báo đối với ngành giáo dục Thủ đô khi tình trạng học lệch, điểm liệt ngày càng nghiêm trọng như hiện nay.
03:46 - 31/07/2023

+ Theo thống kê, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Hà Nội là một trong những địa phương mà dẫn đầu về điểm số cao các môn thi tốt nghiệp THPT nhưng cũng là địa phương có nhiều điểm liệt nhất cả nước. Điều này cho thấy giáo dục Hà Nội đang tồn tại khá nhiều vấn đề. 

Cũng theo chia sẻ từ chính các bạn học sinh thì việc hiện nay nhiều trường xét duyệt đại học thông qua đánh giá các chứng chỉ quốc tế, hay học bạ cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng học lệch, học không đồng đều các môn của học sinh.

Đây là những tồn tại mà ngành giáo dục Thủ đô cần phải phải giải quyết trong thời gian tới, khi mà Hà Nội đang hướng đến đổi mới giáo dục theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất.

Học lệch đã từng gây lên những cú sốc đầu đời cho nhiều bạn học sinh, khi là học sinh trường chuyên nhưng lại trượt tốt nghiệp, hoặc nhận về điểm liệt, ảnh hưởng trực tiếp đến cánh cửa vào đại học của các em. Việc giáo dục một con người không chỉ dựa vào điểm số, mà còn là quá trình giúp mỗi bạn học sinh trưởng thành và phát triển theo năng lực. Đã đến lúc mỗi bạn học sinh, mỗi phụ huynh, nhà trường và cả những người làm giáo dục cần nhìn nhận lại để có những định hướng học tập và giáo dục phù hợp, tránh tình trạng phổ biến học lệch, điểm liệt như hiện nay./.

Thực hiện: Vũ Đào – Quốc Hùng