Video Tin trong nước

Học sinh Ba Vì vui mừng phấn khởi quay trở lại trường học sau 6 tháng nghỉ phòng tránh dịch

Sáng 8/11, hơn 3800 học sinh lớp 9 của huyện Ba Vì (TP. Hà Nội) đã trở lại trường học trực tiếp sau 6 tháng nghỉ phòng tránh dịch. Đây là địa phương duy nhất của thành phố được phép thí điểm cho học sinh đi học trở lại trong đợt này.
19:55 - 08/11/2021

Ngày hôm nay, không gian của ngôi trường THCS Tây Đằng, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội trở nên rộn ràng, rực rõ hơn mọi ngày. Trong những bộ đồng phục của trường, tiếng nói cười tươi vui, rộn rã của các em học sinh, tiếng giảng bài của cô giáo nơi đây làm bừng lên không khí học tập của một huyện nơi ngoại thành Hà Nội.

Để đảm bảo học sinh trở lại học tập an toàn, các trường đều thực hiện chặt chẽ công tác phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và bố trí thời gian đến trường lệch giờ nhau để hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo.

Trong ngày đầu trở lại trường, các nhà trường và giáo viên sẽ tập trung ôn tập lại các kiến thức trong thời gian học trực tuyến song song với việc giảng dạy kiến thức mới để đảm bảo nền tảng kiến thức cho học sinh và kế hoạch năm học 2021 - 2022.

Hôm nay, toàn huyện Ba Vì, có hơn 3.800 học sinh khối 9 của 29 trường được đi học trực tiếp, riêng học sinh khối lớp 9 của Trường THCS Vân Hòa sẽ đi học trực tiếp từ ngày 10/11. Trong những ngày tới, việc phòng dịch vẫn tiếp tục được triển khai đồng bộ và hiệu quả để học sinh  an toàn khi tới trường mỗi ngày.

Duy Hưng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.