Video Tin trong nước

Học sinh đã có đủ sách giáo khoa cho năm học mới

Trong bối cảnh dịch Covid-19, hoạt động cung ứng sách giáo khoa trước thềm năm học mới bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, sau một tuần TP. Hà Nội nới lỏng lệnh cách ly, hầu hết học sinh đều đã có sách giáo khoa và các dụng cụ học tập cần thiết cho năm học mới.
15:32 - 25/09/2021

Ông Trần Văn Sơn cho biết, từ đầu năm học mới ông vẫn chưa mua được sách giáo khoa và các loại dụng cụ học tập khác cho cháu mình do thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Tuy nhiên, khi Hà Nội nới lỏng giãn cách, các cửa hàng sách mở cửa trở lại, ông đã mua được bộ sách giáo khoa lớp 12 cho cháu mình.

Cũng như ông Sơn, rất nhiều phụ huynh khác rất phấn khởi khi các cửa hàng sách mở cửa trở lại.

Ngay từ thời điểm chuẩn bị bước vào năm học mới, nhiều nhà sách cũng đã chuẩn bị đầy đủ các loại sách và thiết bị phục vụ năm học mới. Nhân viên bán hàng được tập huấn, trang bị kiến thức về các loại sách giáo khoa mới, hỗ trợ tư vấn học sinh, phụ huynh lựa chọn sách phù hợp với điều kiện, đặc thù của mỗi nhà trường, đảm bảo mua đúng, đủ và chất lượng. Đối với những khách hàng không đến tận nơi để mua được, nhà sách cũng hỗ trợ bán online và vận chuyển đến tận tay người mua hàng.

Dịch Covid-19 vẫn đang ảnh hưởng khá nặng nề đến nhiều tỉnh, thành phố, hoạt động cung ứng sách giáo khoa trước thềm năm học mới cũng bị ảnh hưởng do việc vận chuyển hàng hóa bị hạn chế. Lường trước tình thế này, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã đưa ra nhiều phương án phát hành sách giáo khoa để cung ứng kịp thời cho học sinh trước khi bước vào năm học 2021-2022.

Đến thời điểm này, việc cung ứng sách giáo khoa và đồ dùng học tập đã cơ bản đáp ứng nhu cầu thị trường năm học 2021-2022. Các bậc phụ huynh và học sinh nên đến những địa chỉ nhà sách có uy tín để lựa chọn đúng các sản phẩm, bảo đảm chất lượng, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh quay trở lại trường học khi dịch bệnh được kiểm soát.

Thu Hương - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.

Video khác