Video Tin trong nước

Học sinh, giáo viên chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Với mong muốn góp phần nhỏ vào việc phòng chống dịch Covid-19, tập thể giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội đã sáng tạo tìm tòi cách làm những chiếc mũ chống giọt bắn để tặng cho các y bác sĩ, đoàn thanh niên, là những người làm công tác chống dịch.
18:52 - 21/04/2020

Từ những nguyên vật liệu đơn giản như tấm nhựa mica, xốp, dập ghim, nhám dính, qua bàn tay khéo léo của mình, em Nguyễn Ngọc Đức, học sinh lớp 3A2 (trường Tiểu học Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) tự nguyện dùng 5 triệu đồng tiền mừng tuổi, để mua vật liệu và kêu gọi cả gia đình cùng làm 2.700 tấm chắn giọt bắn mang tặng lực lượng phòng chống dịch Covid-19.

Từ gương điển hình đó, Trường tiểu học Bồ Đề, quận Long Biên cũng phát động phong trào làm tấm chắn giọt bắn. Tập thể các giáo viên ở trường đã làm ra 1.500 sản phẩm mũ chắn giọt bắn tặng đội ngũ các y bác sỹ Bệnh viện Đức Giang (Hà Nội) và cho quận đoàn Long Biên. Tất cả mọi người đều hăng hái và nhiệt huyết với mong muốn dịch bệnh  sớm kết thúc để lại được đón các học sinh trở lại trường.

Không dừng lại ở đó, Trường tiểu học Bồ Đề và các phụ huynh học sinh ở trường đã quyên góp tiền để mua nhu yếu phẩm tặng gia đình các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Một miếng khi đói, bằng 1 gói khi no. Những giáo viên Trường tiểu học Bồ Đề đã phát huy phẩm chất cao đẹp của nghề “cao quý” đi đầu gương mẫu, với nghĩa cử cao đẹp, chung tay cùng xã hội đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Còn rất nhiều các em học sinh, các thầy cô giáo trên cả nước vẫn âm thầm đóng góp công sức với một tấm lòng “thương người như thế thương thân”, “lá lành đùm lá rách” cùng sát cánh bên nhau vượt qua những khó khăn của đại dịch Covid-19./.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.