Video Tin trong nước

Học sinh Pháp trong ngày đầu quay trở lại trường học

Các trường học tại Pháp đã bắt đầu mở cửa trở lại từ ngày 12/5, sau 8 tuần phong tỏa nghiêm ngặt và chính phủ Pháp đang tiến hành nới lỏng các giãn cách xã hội.
16:52 - 13/05/2020

Ở thành phố Nice, các em học sinh đến lớp phải tuân thủ theo những quy tắc mới như xếp hàng cách nhau một mét, rửa tay thường xuyên và ngồi cách xa nhau.

Trong khi đó, tại trường tiểu Mozart ở Velizy-Villacoublay, thuộc vùng Île-de-France, chỉ có 61 trên 281 học sinh của trường quay trở lại trường trong ngày đầu tiên mở cửa này. Ngoài việc giảng dạy trên lớp, các giáo viên sẽ phải dạy trực tuyến cho những học sinh đang ở nhà.

Chính phủ Pháp cho rằng đã đến lúc trẻ em quay lại trường học. Song việc quay trở lại trường học thời điểm này không nhận được sự ủng hộ của toàn dân Pháp do lo ngại nguy cơ lây lan dịch bệnh vẫn còn rất cao. Vì thế trong tháng 5 việc quay trở lại trường học được thực hiện trên tinh thần tự nguyện. Chính phủ Pháp cũng cho phép các thành phố tự quyết định việc có mở cửa trường học vào tháng 5 hay không, dựa trên tình hình thực tế tại địa phương.

Nhiều địa phương khác của Pháp đã quyết định hoãn mở lại trường học thêm vài tuần, trong khi có một số địa phương cho biết sẽ đóng cửa trường học đến khi có thông tin mới.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống hôm nay đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.