Video Tin trong nước

Học sinh TP Hà Nội vui mừng quay trở lại trường học tập sau thời gian nghỉ dịch

Sáng nay 4/5, các em học sinh THCS và THPT tại TP Hà Nội đã quay trở lại học tập sau thời gian nghỉ dài phòng, chống dịch Covid-19. Có thể nói đây là “kỳ nghỉ Tết” dài nhất trong lịch sử của các em học sinh.
12:26 - 04/05/2020

Để chuẩn bị cho học sinh đến trường sáng nay, nhiều trường THCS, THPT tại TP Hà Nội đã vệ sinh trường học, chia nhỏ lớp, phân luồng học sinh tại cổng để đo thân nhiệt cũng như áp dụng những biện pháp phòng dịch trong trường học.

Tại trường THCS Trưng Vương, học sinh vào trường được hướng dẫn rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn ở ngay cổng trường và đo nhiệt độ trước khi lên lớp.

Để hỗ trợ nhà trường trong ngày đón các em học sinh quay trở lại học tập, các bậc phụ huynh, đại diện hội phụ huynh học sinh của các lớp cũng đã đến và chung tay cùng các thày cô trong công tác bảo đảm môi trường học tập an toàn hơn.

Còn tại trường THPT Việt Đức, các lớp học phần lớn đã được tách đôi. Mỗi học sinh ngồi 1 bàn so le. Cho dù không thể đảm bảo khoảng cách 1,5m nhưng theo lãnh đạo nhà trường, họ đã rất cố gắng với mục tiêu đảm bảo an toàn cho học sinh.

Tính đến thời điểm hiện tại, sau nhiều tháng liền phải nghỉ do dịch Covid-19, đa số các tỉnh, thành phố đều quyết định để học sinh cuối cấp (THCS và THPT) đi học trước để đảm bảo chương trình cũng như là có kế hoạch ôn luyện, chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng sắp tới. Các cấp học nhỏ hơn sẽ bắt đầu sau 1 - 2 tuần nữa.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.