Video Tin trong nước

Học tập và làm theo Bác – Gắn với đào tạo từ bậc tiểu học

# Rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh có rất nhiều cách, nhưng gắn lồng ghép vào từng bài học cho học sinh tiểu học rất khó khăn. Tuy nhiên,việc làm này lại cho thấy rất hiệu quả ở mô hình của một trường tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
22:26 - 13/05/2020

Thư viện của trường tiểu học Trần Quốc Toản … với đầy đủ các đầu sách, trong đó ưu tiên một phần lớn cho những đầu sách nói về Chủ tịch Hồ Chí Minh, tạo cho các em cơ hội tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bé Dương Yên Thi, được sự động viên, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè, em đã tự tin với vai trò liên đội trưởng của trường đi tuyên truyền về việc tìm hiểu cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi” do Thành đoàn Hà Nội phát động.

Đúng vào dịp chuẩn bị kỉ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cô và trò trường tiểu học Trần Quốc Toản đã lồng ghép cuộc đời, sự nghiệp, phong cách của Bác thông qua giờ âm nhạc như thế này.

Được sự chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội, Quận ủy Hoàn Kiếm và Đảng bộ phường Hàng Trống, việc rèn luyện, học tập làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh được chi bộ trường Trần Quốc Toản thực hiện và lên kế hoạch từ những ngày đầu năm học đến từng giáo viên, Đảng viên và tự đăng kí vào chỉ tiêu thi đua.

Được mang tên của anh hùng dân tộc Trần Quốc Toản, các thế hệ giáo viên và học sinh của trường Trần Quốc Toản hôm nay đang phấn đấu trở thành trường giáo dục có chất lượng cao, đào tạo những lớp học sinh khoẻ về thể chất, mạnh mẽ về trí lực. Đồng thời giáo dục học sinh phát triển toàn diện, có kỹ năng sống, luôn năng động, sáng tạo, có ý chí vươn lên tự tin trong sự phát triển mở cửa của đất nước./.

Cao Thắng - Lê Hải

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống hôm nay đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.