Video Tin trong nước

Hội An (Quảng Nam): Sôi động du lịch biển hè 2022

Festival biển “Hội An – Cảm xúc mùa hè” năm 2022 vừa khai mạc tại bãi biển An Bàng, tỉnh Quảng Nam với nhiều tiết mục sôi nổi, trẻ trung.
19:30 - 22/06/2022

Diễn ra từ ngày 4/6 đến ngày 31/7 tại các bãi biển An Bàng, Tân Thành, Cửa Đại và đảo Cù Lao Chàm, Festival biển “Hội An – Cảm xúc mùa hè” năm 2022 sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc như Carnival “Vũ điệu cảm xúc”, Ngày hội thả diều, các hoạt động thể thao và trò chơi dân gian và chuỗi các hoạt động tại đảo Cù lao Chàm. Bên cạnh đó, các hoạt động như Chợ phiên làng chài Tân Thành, trò chơi thể thao trên biển, triển lãm ảnh “Người Hội An với biển đảo quê hương” cũng sẽ mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách.

Festival biển “Hội An-Cảm xúc mùa hè” năm 2022 là một trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2022. Đây cũng là dịp để Hội An quảng bá sự đa dạng tài nguyên thiên nhiên, phát huy sức hấp dẫn, vẻ đẹp của các bãi biển trên địa bàn thành phố, tạo dấu ấn đặc sắc về du lịch biển. 

Bên cạnh đó, sự kiện lần này còn được gắn kết với phát triển du lịch xanh nhằm hưởng ứng chủ đề của Năm du lịch quốc gia 2022 “Quảng Nam- Điểm đến du lịch xanh” và hướng tới phát triển du lịch bền vững.

Trong tháng 4 và tháng 5 vừa qua, lượng  khách tham quan Hội An đã tăng lên đáng kể. Trong đó, khu phố cổ đã đón 68.600 lượt khách tham quan, với  58.000 lượt khách nội địa và 10.600 lượt khách quốc tế. Làng gốm Thanh Hà đón   6.875 lượt khách. Tại  Cù Lao Chàm,  hơn 17.500 lượt khách, trong đó hơn 16. 800 khách nội địa đã đến tham quan xã đảo. 

Mùa hè này, các bãi biển tại Hội An và đảo Cù lao Chàm đang chờ đợi du khách đến khám phá và trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn.

Phan Sơn – Minh Anh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.