Video Tin trong nước

Hội chợ đặc sản vùng miền – Cơ hội tìm đầu ra cho nông sản Việt

Qua nhiều năm tổ chức, Hội chợ đặc sản vùng miền đã trở thành sự kiện được người dân thủ đô mong chờ mỗi dịp cuối năm để mua sắm những sản phẩm nông sản, đặc sản của các địa phương trên cả nước.
19:12 - 25/11/2022

Qua nhiều năm tổ chức, Hội chợ đặc sản vùng miền đã trở thành sự kiện được người dân thủ đô mong chờ mỗi dịp cuối năm để mua sắm những sản phẩm nông sản, đặc sản của các địa phương trên cả nước.  

Đây là sản phẩm trà đinh lăng và trà bồ công anh của cơ sở sản xuất trà Trường Ái của tỉnh Vĩnh Long. Đây cũng là lần đầu tiên đơn vị tham dự hội chợ và giới thiệu sản phẩm của mình tới đông đảo người dân thủ đô. Theo đánh giá của đơn vị, ngay sau khi mang sản phẩm ra giới thiệu thì đã có các nhà phân phối đến gặp gỡ, tìm hiểu về sản phẩm.

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm nay có quy mô 260 gian hàng với hơn 350 đơn vị, doanh nghiệp của hơn 60 tỉnh, thành phố tham gia, quy tụ sản phẩm của tất cả các địa phương. Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương trên cả nước quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng-tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.

Các sản phẩm đặc sản của các vùng, miền quy tụ tại chương trình rất phong phú, đa dạng chủ yếu là: nông sản, trái cây, thủy sản, đồ uống, bánh kẹo, thực phẩm chế biến, các loại bánh truyền thống sản xuất mang bản sắc, văn hóa của từng địa phương. Đây cũng là cơ hội để người dân thủ đô thưởng thức đặc sản mà không phải đi đâu xa.

Thông qua hội chợ và sự phản hồi của người tiêu dùng các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sẽ nắm bắt được nhu cầu thị trường, qua đó có những cải tiến về chất lượng cũng như mẫu mã sản phẩm để đáp ứng tốt hơn yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Qua nhiều năm tổ chức, Hội chợ Đặc sản vùng miền đã thực sự trở thành cầu nối, tạo đầu ra cho sản phẩm đặc sản vùng miền. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm thực hiện hiệu quả đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng việt Nam", thể hiện rõ nét vai trò của thủ đô với tinh thần "Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội".

Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Khánh