Video Tin trong nước

Hội chữ thập đỏ hòa bình góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo tại địa phương. Qua đó, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn.
22:45 - 14/12/2022

Hòa Bình: Hội chữ thập đỏ góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội

Với vai trò là tổ chức xã hội nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ và các tổ chức cơ sở hội trên địa bàn toàn tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, cùng với đó là tích cực, chủ động phối hợp với tổ chức, cá nhân thực hiện nhiều hoạt động cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo, chăm sóc sức khỏe, sơ cấp cứu ban đầu, hiến máu nhân đạo, hỗ trợ người dân gặp khó khăn do COVID-19… Các phong trào của hội đã và đang có sức lan tỏa sâu rộng, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng.

Tính đến hết năm 2022, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã nỗ lực hoạt động đem lại kết quả cao với tổng trị giá hoạt động Công tác xã hội đạt trên 28 tỷ đồng, trợ giúp cho 45. 272 lượt người. Trong đó, có nhiều đơn vị hoạt động nổi bật như: Hội Chữ thập đỏ thành phố Hoà Bình, Tân Lạc, Lương Sơn, Cao Phong… Qua đó giúp các đối tượng hộ nghèo, người khuyết tật giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của tỉnh.

Với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, Hội chữ thập đỏ tỉnh Hoà Bình đã huy động được sức mạnh nhân đạo của các cấp, ngành, đoàn thể và thu hút đông đảo hội viên tham gia. Thời gian tới, Hội CTĐ tỉnh Hoà Bình sẽ tiếp tục đổi mới hoạt động theo hướng đẩy mạnh xã hội hóa, phát huy tốt vai trò nòng cốt, cầu nối trong các hoạt động từ thiện nhân đạo để giúp những người nghèo, người yếu thế vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn./.


Thực hiện: Mùi Sơn