Video Tin trong nước

Hồi chuông báo động từ vụ nữ sinh lớp 7 sinh con

Dư luận xã hội đang xôn xao vụ một nữ sinh lớp 7 tại Bắc Giang vừa sinh con trong nhà tắm tại nhà và suốt quá trình cháu gái này mang thai không ai hay biết. Câu chuyện tưởng như khó tin này khiến các bậc làm cha làm mẹ không khỏi xót xa, lo lắng.
21:35 - 17/02/2023

Hồi chuông báo động từ vụ nữ sinh lớp 7 sinh con

Là phụ huynh của một bé gái, chị Nguyễn Huệ (quận Tây Hồ, TP. HN) không khỏi giật mình khi đọc được thông tin về vụ việc một cháu bé mới 12 tuổi, hiện là học sinh lớp 7 ở Bắc Giang đã tự sinh con tại nhà vào ngày 11/2 vừa qua mà cả gia đình lẫn nhà trường đều không hề hay biết. 

Theo thông tin điều tra ban đầu thì người thực hiện hành vi quan hệ tình dục dẫn đến nữ sinh lớp 7 tên C. có thai là một thiếu niên sinh năm 2006. Do đó, xét về độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự thì nam sinh này đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự về Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi theo quy định tại khoản 2 Điều 142 Bộ luật hình sự với tình tiết làm nạn nhân có thai. 

Mặc dù chưa rõ lời khai của thiếu niên này xong có thể chắc rằng bản thân đối tượng khi thực hiện hành vi quan hệ tình dục với nữ sinh C. với danh nghĩa quan hệ tình cảm như người nhà nữ sinh có xác nhận ban đầu, cũng không thể ngờ rằng mình có thể vướng vào vòng lao lý hết tuổi thanh niên như vậy.

Điều đáng nói, đây không phải là vụ việc cá biệt. Cách đây không lâu, ở Bà Rịa - Vũng Tàu, một nữ sinh học lớp 7 cũng sinh con trong nhà tắm. Người nhà chỉ biết khi nghe thấy tiếng trẻ sơ sinh khóc. Hay tại Quảng Bình, nữ sinh lớp 11 sinh con trong ký túc xá rồi giấu em bé vào sọt rác trong nhà vệ sinh. Những vụ việc này tiếp tục gióng lên hồi chuông báo động về trách nhiệm của gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong công tác giáo dục giới tính, giáo dục pháp luật cho học sinh từ trên ghế nhà trường.

Thực hiện: Lê Liên – Quang Hải