Video Tin trong nước

Hội đồng Lý luận, phê bình Văn học Nghệ thuật Trung ương trao tặng thưởng nhiều tác phẩm sáng tạo

Tối 12/8, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận, Phê bình Văn học Nghệ thuật Trung ương đã tổ chức lễ trao tặng thưởng cho 15 các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2019. So với các năm trước, chất lượng các tác phẩm được trao tặng thưởng lần thứ sáu này được nâng cao hơn.
15:05 - 13/08/2020

Tới dự và trao giải có đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông kiêm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Chủ tịch Hội đồng Lý luận, Phê bình Văn học Nghệ thuật Trung ương và lãnh đạo các ban, bộ ngành trung ương, lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam, Hội đồng Lý luận, Phê bình Văn học Nghệ thuật Trung ương.

Theo Ban tổ chức, các giải thưởng năm nay không dàn trải mà cân đối, hài hòa trong các lĩnh vực. Chất lượng các tác phẩm gửi về Hội đồng năm nay được cải thiện hơn, phát hiện ra nhân tố mới, phương pháp lý luận mới.

Ngoài những tác phẩm phê bình văn học nghệ thuật vốn chiếm số lượng lớn tham gia đăng ký trao tặng thưởng trong những lần trước, năm nay một số tác phẩm có cách tiếp cận độc đáo đã được trao tặng thưởng. Trong đó có tác phẩm sách “Nghệ thuật dưới góc độ di truyền” của tác giả Vũ Hiệp, Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Tác phẩm viết về lý luận phê bình trong nhiếp ảnh vốn ít nhưng năm nay đã có tác phẩm đạt giải A về lĩnh vực này. Đó là cuốn sách “Văn hóa nhiếp ảnh - Một góc nhìn” của tác giả Trần Quốc Dũng, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. 

Lễ trao tặng thưởng ghi nhận những cống hiến, đóng góp tâm huyết của các văn nghệ sỹ, trí thức, nhà lý luận phê bình có tài có tâm, có ảnh hưởng tới đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. 

Hội đồng Lý luận, Phê bình Văn học Nghệ thuật Trung ương đang góp phần khẳng định và cổ vũ những tác giả có tâm, có tầm trong việc định hướng hoạt động sáng tạo văn học, nghệ thuật, giúp giới sáng tác và công chúng đề cao tôn vinh các giá trị nghệ thuật đích thực.

Thực hiện: Hồng Điệp – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.