Video Tin trong nước

Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2022

Trong 2 ngày 19-20/10 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Queen Sirikit ở thủ đô Bangkok đã diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Tài chính Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 29.
22:03 - 22/10/2022

Hội nghị có sự tham gia của trên 200 đại biểu thuộc 21 nền kinh tế thành viên APEC và đại diện các tổ chức quốc tế. Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Tài chính Tạ Anh Tuấn dẫn đầu tham dự. 

Với chủ đề “Thúc đẩy số hóa, đạt được mục tiêu bền vững”, Hội nghị đã thảo luận về triển vọng kinh tế và tài chính, đồng thời chia sẻ quan điểm về các hành động chính sách hợp tác để đạt được Tầm nhìn Putrajay 2040, bao gồm thông qua Kế hoạch Hành động Aotearoa, nhằm phát triển một cộng đồng châu Á - Thái Bình Dương cởi mở, năng động, kiên cường và hòa bình vào năm 2040, vì sự thịnh vượng của tất cả người dân và thế hệ tương lai.

Hội nghị đã rà soát và thảo luận triển khai sáng kiến của năm 2022 là “Tài chính bền vững” và “Số hoá cho nền kinh tế số”. Đồng thời tái khẳng định vai trò tích cực của các chính sách cải cách cơ cấu và kinh tế vĩ mô nhằm tạo tiền đề cho tăng trưởng mạnh mẽ, cân bằng, bao trùm, đổi mới và bền vững phục vụ cho mục tiêu nâng cao mức sống trong khu vực.

Ngọc Diệp – Đặng Tuyên / VOV Bangkok

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.