Video Tin trong nước

Hội nghị Chính sách An ninh Diễn đàn Khu vực ASEAN

Sáng nay (8/7), tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến Chính sách An ninh Diễn đàn Khu vực ASEAN. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.
14:20 - 08/07/2020

Hội nghị nhằm chia sẻ quan điểm về tình hình thế giới, khu vực và vai trò của hợp tác quốc phòng trong bối cảnh Covid-19 và hậu Covid-19; cũng như nâng cao vai trò của hợp tác kênh quốc phòng – quân sự trong diễn đàn khu vực ASEAN.

Thay mặt Bộ quốc phòng Việt Nam, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã chia sẻ quan điểm về tình hình thế giới và khu vực liên quan tới dịch bệnh Covid-19. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cho biết, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, là thách thức an ninh phi truyền thống vô cùng lớn, ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt đời sống xã hội trên toàn thế giới, không một quốc gia nào có thể tự mình giải quyết được. Đây không đơn giản chỉ là vấn đề liên quan tới y tế, xã hội, kinh tế mà còn là vấn đề liên quan tới quốc phòng, an ninh mỗi nước. Do đó đặt ra nhu cầu cần đẩy mạnh sự hợp tác toàn diện giữa các quốc gia để giải quyết những thách thức hiện nay.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nhấn mạnh, mặc dù thời gian qua, dịch Covid-19 hoành hành thu hút sự tập trung chú ý của toàn thế giới, làm các hoạt động khác bị giảm đi nhiều, tuy nhiên bên cạnh dịch bệnh, các thách thức về an ninh trên thế giới vẫn hiện diện, ngay khu vực ASEAN cũng vẫn tồn tại nhiều thách thức, như vấn đề an ninh mạng, an ninh môi trường, vấn đề an ninh biển, vấn đề khủng bố, vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên.... tất cả những thách thức này cần sự hợp tác rộng lớn với một tinh thần thiện chí, xây dựng lòng tin lẫn nhau để giải quyết, vì lợi ích các quốc gia trong khu vực và thế giới. 

Tại hội nghị, đại diện các đối tác trong khuôn khổ Diễn đàn An ninh Khu vực ASEAN cũng đã chia sẻ kinh nghiệm trong ứng phó dịch bệnh, về chính sách quốc phòng trong tình hình mới, kêu gọi các bên liên quan giải quyết vấn đề an ninh hàng hải trên cơ sở hòa bình và tôn trọng luật pháp, đồng thời thảo luận về tăng cường vai trò của hợp tác quốc phòng giữa các nước./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương 

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.