Video Tin trong nước

Hội nghị người đứng đầu kiểm toán nhà nước Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ 10

Hội nghị người đứng đầu ba cơ quan Kiểm toán nhà nước Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ 10 vừa diễn ra tại thành phố Đà Nẵng, dưới sự đồng chủ trì của Tổng Kiểm toán nhà nước Campuchia, Lào và Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam Ngô Văn Tuấn.
22:29 - 30/08/2023

HỘI NGHỊ NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC CAMPUCHIA - LÀO - VIỆT NAM LẦN THỨ 10

Với chủ đề “Theo dõi thực hiện kiến nghị kiểm toán”, tại Hội nghị, đại diện của các cơ quan KTNN Campuchia - Lào - Việt Nam đã tập trung làm rõ thêm những giải pháp, những vấn đề cần lưu ý khi thực hiện hoạt động kiểm toán trong trạng thái bình thường mới như việc thu thập thông tin, lập kế hoạch kiểm toán, kinh nghiệm xác định trọng yếu và rủi ro kiểm toán, nhất là khi kiểm toán doanh nghiệp nhà nước và kiểm toán các dự án, chương trình có sử dụng vốn vay.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam Ngô Văn Tuấn cho rằng, để nâng cao tính hiệu lực, hiệu quả và trên hết thể hiện tác động thực tế của một cuộc kiểm toán, cần phải thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán. Trên hết, tỷ lệ và hiệu lực thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán sẽ quyết định giá trị và tác động kỳ vọng của mỗi Cơ quan Kiểm toán tối cao trong nền kinh tế và đời sống xã hội của quốc gia đó.

Trên tinh thần hợp tác và sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm, Tổng Kiểm toán Nhà nước Campuchia Som Kim Suor và Chủ tịch Kiểm toán Nhà nước Lào Viengthavisone Thephachanh cũng cho rằng, Hội nghị 3 bên lầ thứ 10 là minh chứng cho lập trường và thiện chí của cơ quan kiểm toán 3 nước trong việc tiếp tục tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm giữa ba bên. Đây cũng là cơ hội để ba bên cùng trao đổi, thống nhất những phương án thực hiện hợp tác trong thời gian tới đúng theo tinh thần truyền thống hợp tác của ba bên kể từ năm 2009 đến nay để giúp mỗi cơ quan nâng cao chất lượng và hiệu quả trong hoạt động kiểm toán./.

Thực hiện: Lê Vân Anh