Video Tin trong nước

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ đội ngũ CTV nghiên cứu dư luận xã hội Đảng bộ Khối các Cơ quan TƯ

Chiều nay, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị tập huấn nghiệp vụ đội ngũ cộng tác viên nghiên cứu dư luận xã hội Đảng bộ khối các cơ quan trung ương.
19:40 - 21/09/2020

Ba năm qua, đội ngũ cộng tác viên nghiên cứu dư luận xã hội cấp Đảng ủy khối các cơ quan TƯ đã được tăng cường cả về số lượng và chất lượng, kịp thời nắm bắt tư tưởng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và những vấn đề bức xúc được xã hội quan tâm, kịp thời cung cấp cho TƯ những nội dung có liên quan về những chủ trương, chính sách do Trung ương ban  hành và những vẫn đề bức xúc trong xã hội, góp phần cung cấp thông tin phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy. 

Tuy nhiên, công tác dự báo, nắm tình hình, tư tưởng đội ngũ cán bộ, có lúc chưa kịp thời;  một bộ phận Đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, bị xử lý kỷ luật; nhiều Đảng ủy trực thuộc chưa thành lập đội ngũ cộng tác viên nghiên cứu dư luận xã hội, chưa có cán bộ làm nhiệm vụ nắm tình hình tư tưởng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ.  

Năm 2020, tình hình thế giới và trong nước có nhiều biến động, bất ổn và khó lường, đặc biệt là tình hình dịch bệnh Covid-19 tác động trực tiếp và gián tiếp đến công tác xây dựng Đảng và toàn bộ các lĩnh vực của đời sống xã hội nước ta. Những vấn đề này đặt ra yêu cầu rất lớn đối với công tác nghiên cứu dư luận xã hội và đội ngũ cộng tác viên nghiên cứu dư luận xã hội của Đảng, trong đó có các báo cáo viên của Đảng ủy khối các cơ quan TƯ. Đây là thực tế cần được Đảng ủy khối các cơ quan TƯ quan tâm, cải thiện trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được tập huấn trọng tâm về công tác nghiên cứu dư luận xã hội gắn với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trước thềm Đại hội 13 của Đảng; dư luận xã hội và vai trò của nghiên cứu dư luận xã hội trong công tác lãnh đạo, quản lý./.

Thực hiện: Vũ Đào - Anh Dũng

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.