Video Tin trong nước

Hội nghị Tòa án các tỉnh biên giới ba nước Lào - Việt Nam - Campuchia lần thứ 6

Ngày 10/8, tại thủ đô Vientiane (Lào), đã diễn ra Hội nghị Tòa án các tỉnh biên giới ba nước Lào - Việt Nam - Campuchia lần thứ 6 về phòng, chống, đấu tranh và ngăn chặn tội phạm xuyên quốc gia và tương trợ lẫn nhau về lĩnh vực tư pháp.
16:36 - 11/08/2022

Đoàn đại biểu Tòa án Nhân dân Tối cao Việt Nam - do ông Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Toà án Nhân dân Tối cao làm trưởng đoàn.

Trong 2 ngày diễn ra hội nghị, các đại biểu đi sâu thảo luận về 2 chủ đề quan trọng là “Đánh giá kết quả thực hiện Thông cáo chung Hội nghị lần thứ 5 năm 2018” và “Nâng cao chất lượng phòng, chống, đấu tranh và ngăn chặn tội phạm xuyên quốc gia và tương trợ lẫn nhau về lĩnh vực tư pháp”. Qua đó cùng nhau nghiên cứu, tìm kiếm phương hướng và các giải pháp khách quan, tiến tới thống nhất các nội dung và thông qua kế hoạch hợp tác trong thời gian tới, nhằm đối phó các loại tội phạm xuyên quốc gia trong khu vực.

Phát biểu tại Hội nghị, Chánh án Toà án Nhân dân Tối cao Việt Nam Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao kết quả hợp tác giữa 3 cơ quan tư pháp ba nước trong thời gian qua; nhấn mạnh hội nghị là cơ hội để tòa án 3 nước, đặc biệt là tòa án các tỉnh biên giới đánh giá những thành tựu đạt được, một số khó khăn và trao đổi về cách thức, biện pháp để không ngừng nâng cao hiệu quả hợp tác. Khẳng định đây cũng là dịp để tòa án 3 nước tăng cường giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết và hữu nghị, ông Nguyễn Hòa Bình bày tỏ tin tưởng thông qua các chủ đề thảo luận lần này, tòa án 3 nước sẽ tìm ra một số định hướng phù và giải pháp hiệu quả nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác trong năm 2022 và những năm tiếp theo. 

Trần Tuấn - Đặng Thùy / VOV Vientiane

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.