Video Tin trong nước

Hội nghị trực tuyến Cục trưởng Tác chiến Quân đội các nước ASEAN lần thứ 10

Sáng nay (16/9), Hội nghị trực tuyến Cục trưởng Tác chiến Quân đội các nước ASEAN lần thứ 10 diễn ra dưới sự chủ trì của Trung tướng Thái Đại Ngọc, Cục trưởng Cục Tác chiến, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam tại điểm cầu thủ đô Hà Nội.
16:02 - 16/09/2020

Hội nghị trực tuyến Cục trưởng Tác chiến Quân đội các nước ASEAN lần thứ 10, với chủ đề “Hợp tác quân sự vì một ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng” diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, thể hiện sự chủ động, thích ứng và quyết tâm của nước chủ nhà cũng như các nước ASEAN không để dịch bệnh cản trở tiến trình hợp tác của quân đội các nước. Hội nghị nhằm chia sẻ quan điểm về những vấn đề an ninh khu vực cùng quan tâm và biện pháp nhằm tăng cường hợp tác thực chất giữa các cơ quan tác chiến quân đội các nước ASEAN.

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Thái Đại Ngọc nhấn mạnh: Việt Nam lựa chọn chủ đề Hội nghị trực tuyến Cục trưởng Tác chiến Quân đội các nước ASEAN là “Hợp tác quân sự vì một ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng với mong muốn rằng, sự hợp tác về quốc phòng, quân sự tiếp tục là yếu tố quan trọng trong bảo đảm hòa bình, an ninh, ổn định vì một ASEAN gắn kết, tự cường, ngày càng phát triển lớn mạnh hơn.

Tại hội nghị, trưởng đoàn các nước khẳng định, đại dịch Covid-19 từ đầu năm đến nay đã tác động tiêu cực đến các hoạt động hợp tác trên thực địa giữa quân đội các nước ASEAN, tuy nhiên khó khăn thách thức cũng là dịp chứng tỏ sự tự cường, gắn kết và thích ứng của ASEAN trong đó, có lực lượng quân đội các nước ASEAN.

Trong đối phó với các thách thức bởi đại dịch Covid-19 gây ra, quân đội mỗi nước đã thể hiện vai trò nòng cốt, vừa thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên, vừa tham gia tích cực vào các nỗ lực chung của chính phủ và nhân dân, góp phần quan trọng trong kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

Các đại biểu khẳng định, với vai trò là kênh tham mưu cho lãnh đạo quân đội các nước trong việc lập kế hoạch, chương trình hợp tác chung của quân đội các nước ASEAN, sự tăng cường hợp tác giữa các cơ quan tác chiến quân đội các nước ASEAN cần tiếp tục tăng cường trao đổi các vấn đề an ninh khu vực cùng quan tâm, thảo luận cách thức, biện pháp, nhằm tăng cường trao đổi, phối hợp trong công tác lập kế hoạch để tạo ra sự chủ động trong quân đội mỗi nước khi triển khai các chương trình, kế hoạch hợp tác. Qua đó, nâng cao sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau giữa các cơ quan tác chiến quân đội các nước ASEAN.

Tại hội nghị, các trưởng đoàn đã thống nhất kế hoạch hành động 2 năm 2020 đến 2022 để trình lên Hội nghị Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 17 thông qua./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.