Video Tin trong nước

Hội người Việt Nam tại Séc trao tiền quyên góp ủng hộ cho đồng bào miền Trung

Ngày 2/11, tại Trung tâm thương mại Sapa, Praha, lãnh đạo Hội người Việt Nam tại CH Séc đã tiếp tục trao gần 690 triệu đồng cho người dân ở 3 tỉnh bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ là Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Ngãi, trong đó mỗi tỉnh nhận được 230 triệu đồng.
21:56 - 03/11/2020

Đây là lần thứ 2 Hội người Việt Nam trao số tiền ủng hộ đồng bào miền Trung trong đợt bão, lũ lụt vừa qua.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Sinh, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại CH Séc nhấn mạnh: CH Séc là quốc gia có tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 cao nhất trong khu vực. Chính phủ Séc đã đưa ra các biện pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến công việc làm ăn, kinh doanh của cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc. 

Tuy nhiên, trước những mất mát, khó khăn của đồng bào trong nước, cộng đồng người Việt tại CH Séc vẫn đồng lòng thể hiện tinh thần tương thân tương ái, luôn hướng về quê hương đất nước bằng việc ủng hộ tinh thần và vật chất cho bà con ở quê nhà.

Trong những ngày qua, cộng đồng người Việt tại các nước châu Âu đều có những hoạt động hướng về đồng bào miền Trung nhằm chia sẻ khó khăn, mất mát với đồng bào. 

Với tổng số tiền ủng hộ cả hai đợt của cộng đồng người Việt Nam tại Séc là hơn 1,6 tỷ đồng, lãnh đạo Hội người Việt Nam hy vọng số tiền này sẽ góp phần giúp bà con miền Trung khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống.

Hải Đăng - Văn Huy

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.